Hài lòng vì được phục vụ chu đáo
02/10/2018 09:58 AM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Trước đây, khi còn làm việc tại Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lai Châu, anh Nguyễn Văn Quân không may bị tai nạn lao động. Anh đã đến BHXH tỉnh và được giải quyết hưởng chế độ trợ cấp nhanh chóng, thuận tiện.
Anh Quân cho biết, bản thân anh thấy hài lòng trước tinh thần trách nhiệm của các cán bộ BHXH tỉnh, bởi họ đã tận tình hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục, giấy tờ và anh nhận được chế độ trợ cấp kịp thời, đúng quy định…
Đến tận nơi để mục sở thị, chúng tôi thấy, không gian làm việc tại bộ phận “Một cửa” thật thông thoáng, gần gũi, bởi không còn những lớp kính ngăn cách giữa cán bộ chuyên môn với người dân. Khách đến giao dịch trực tiếp dễ cảm nhận sự thân thiện, nhiệt tình của những cán bộ nơi đây…
Chị Vũ Thị Hoài Gương- Trưởng phòng Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC (BHXH tỉnh Lai Châu) cho biết: Trong 5 tháng đầu năm nay, BHXH tỉnh đã giải quyết được 12.666 hồ sơ trong tổng số 12.897 hồ sơ (đạt 99%). Các cá nhân đến giao dịch đều được tiếp đón, giải đáp, tư vấn và nộp hồ sơ nhanh chóng, công khai, minh bạch. Với việc thực hiện 3 hình thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả (giao dịch trực tiếp tại bộ phận “Một cửa”, giao dịch điện tử và giao dịch qua dịch vụ bưu chính) đã tạo thuận lợi tối đa cho DN và NLĐ, nhất là tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại. Đặc biệt, BHXH tỉnh còn phối hợp với Bưu điện tỉnh hỗ trợ Bưu điện tuyến huyện, tuyến xã mở rộng mạng lưới Điểm Bưu điện- Văn hoá xã; cung ứng các dịch vụ tiện ích; tập huấn nghiệp vụ BHXH, BHYT cho đội ngũ nhân viên Bưu điện…
Ông Nguyễn Chi Lăng- Phó Giám đốc BHXH tỉnh thông tin thêm: Công tác cải cách TTHC được BHXH tỉnh thực hiện một cách toàn diện. Theo đó, đã tập trung tối đa nguồn lực, quyết liệt thực hiện đồng bộ. Đặc biệt, chú trọng nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật, kỷ cương hành chính cho đội ngũ CCVC, nhất là những người trực tiếp tiếp xúc, giải quyết công việc với tổ chức, cá nhân.
Cụ thể, đã niêm yết đầy đủ, công khai quy định TTHC giải quyết chế độ BHXH, BHYT; quy định rõ trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân trong việc giải quyết công việc; phân cấp quản lý, tổ chức thực hiện quy định cấp, đổi thẻ BHYT và giải quyết hưởng BHXH một lần tại BHXH các huyện. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho CCVC nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; rút ngắn thời gian giao dịch để tiết kiệm chi phí cho các đơn vị, cá nhân.
Cũng theo ông Nguyễn Chi Lăng, để thực hiện tốt nhiệm vụ, BHXH tỉnh còn tích cực chỉ đạo các đơn vị và CCVC đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào quản lý, điều hành, như: Sử dụng các phần mềm quản lý thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, xét duyệt các chế độ BHXH; phầm mềm thống kê viện phí, kế toán. Đẩy mạnh chuẩn hoá toàn bộ CSDL và quá trình tham gia BHXH, BHYT của NLĐ để có căn cứ giải quyết chế độ chính sách được chính xác, kịp thời./.
Theo Báo BHXH
Chi tiết >>
BHXH Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế nâng cao ...
Các ca khúc đạt giải Đặc biệt, giải A và giải B ...
BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị Giao ban trực ...
Hà Nội công bố thanh tra 20 đơn vị chậm đóng BHXH, BHYT, ...
BHXH Việt Nam thành lập Tổ tính toán cân đối quỹ BHXH, ...
BHXH Việt Nam tiếp nhận và xử lý cảnh báo chiến dịch tấn ...
Bắc Giang sớm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về BHXH, ...
Diễn tập ứng cứu khẩn cấp sự cố an toàn thông tin khu vực ...
Bạn có thể cho biết ý kiến về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin của BHXH Việt Nam?
Bạn có hài lòng với nội dung thông tin cung cấp trên Cổng thông tin BHXH Việt Nam?