Tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

02/10/2018 09:55 AM


Đến trụ sở BHXH tỉnh Thừa Thiên- Huế, ấn tượng đầu tiên chúng tôi cảm nhận được là sự đón tiếp chu đáo, ân cần của những CCVC đối với những người đến giao dịch tại bộ phận “Một cửa” (Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC).

Tranh thủ lúc ngồi chờ đến lượt, ông Nguyễn Văn Chính- cán bộ hưu trí phường Phú Nhuận (TP.Huế) chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất thoải mái mỗi khi đến giao dịch tại đây. Giờ không còn cảm giác bị gây khó khăn nữa, thay vào đó là sự nhiệt tình, ân cần của các anh chị khiến tôi rất hài lòng”. Cũng như ông Chính, những ai đến giao dịch với BHXH tỉnh xong, khi ra về đều nở nụ cười mãn nguyện vì họ được đón tiếp, hướng dẫn tận tình, chu đáo và được giải quyết nhanh chóng hồ sơ, thủ tục.

Giao dịch tại bộ phận Một cửa của BHXH Thừa Thiên Huế

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Trọng Chính- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết: BHXH tỉnh luôn thực hiện đúng chỉ đạo của BHXH Việt Nam trong công tác cải cách TTHC, hướng tới mục tiêu trọng tâm là tạo thuận lợi và sự hài lòng cho người dân và DN. Hiện nay, ngoài bộ phận “Một cửa” ở BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã, thành phố, BHXH tỉnh còn cử cán bộ tham gia tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh và Trung tâm Hành chính công của các huyện.

“Tính đến thời điểm này, với việc thực hiện 3 hình thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả (giao dịch tại bộ phận “Một cửa”, giao dịch điện tử và giao dịch qua Bưu điện) đã tạo thuận lợi tối đa cho DN và NLĐ, nhất là tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại. BHXH tỉnh đã giải quyết được hơn 71.700 lượt hồ sơ giao dịch, trong đó có hơn 55.000 hồ sơ giao dịch điện tử. Các cá nhân đến giao dịch đều được tiếp đón, hướng dẫn thực hiện nhanh chóng, minh bạch”- ông Chính nói.

Cũng theo ông Hoàng Trọng Chính, bộ phận “Một cửa” được coi là “bộ mặt” của cơ quan. Vì vậy, một trong những yêu cầu đề ra là lựa chọn được những cán bộ có phẩm chất đạo đức tốt và năng lực nghiệp vụ để phục vụ người dân hiệu quả. Bên cạnh đó, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục chú trọng đẩy mạnh cải cách TTHC và tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong công việc. Đặc biệt, sẽ quán triệt tới tất cả CCVC tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Ngoài ra, chú trọng xây dựng cơ sở vật chất hiện đại; nâng cao chất lượng công tác phối hợp giữa các phòng nghiệp vụ; tăng cường kiểm tra việc thực thi công vụ để đảm bảo công việc được giải quyết trôi chảy, đúng quy định.

Tận mắt chứng kiến áp lực công việc tại bộ phận “Một cửa” của BHXH tỉnh Thừa Thiên- Huế, mới thấy được hết những gian nan, vất vả mà những CCVC nơi đây ngày ngày đối mặt. Dù vậy, họ vẫn luôn giữ cho mình nụ cười tươi, gạt bỏ mệt mỏi để tạo nên không khí làm việc thân thiện, gần gũi, đầy tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng giải quyết nhanh chóng và thuận tiện mọi giao dịch liên quan tới BHXH, BHYT- đúng với chủ trương “lấy đối tượng làm trung tâm phục vụ” mà Ngành hướng tới./.

Theo Báo BHXH