Nâng cao kỹ năng ứng xử, đạo đức công vụ hướng tới sự hài lòng của người dân
10/11/2018 07:49 PM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Trong 02 ngày, 10-11/11, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao đạo đức công vụ và kỹ năng ứng xử cho công chức, viên chức, người lao động thuộc BHXH Thành phố Hà Nội.
Đại biểu tham dự Hội nghị.
Tham dự Hội nghị có Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Lê Hùng Sơn; Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế Nguyễn Tiến Thành; Giám đốc BHXH Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Hòa; lãnh đạo các phòng, BHXH quận, huyện; cán bộ bộ phận một cửa, tiếp dân thuộc BHXH Thành phố Hà Nội; diễn giả là các chuyên gia đến từ Hiệp hội phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Tập đoàn Đào tạo Tâm Việt.
Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, Giám đốc BHXH Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Hòa cho biết, Hà Nội với đặc thù là trung tâm kinh tế - chính trị cả nước, việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho cán bộ, công chức, viên chức người lao động và nhân dân trên địa bàn Thủ đô là một công việc rất nặng nề và đòi hỏi mỗi cán bộ BHXH cần có những kỹ năng ứng xử, đạo đức công vụ tốt, chịu được áp lực, linh hoạt, mềm dẻo trong mọi tình huống để tiếp đón, phục vụ tốt người tham gia BHXH, BHYT.
Giám đốc BHXH Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Hòa phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn.
Hội nghị tập huấn là dịp để cán bộ, công chức, viên chức của BHXH Thành phố học tập, trau dồi, trang bị các kỹ năng trong ứng xử, giải quyết công việc được văn minh, kịp thời, hiệu quả, hướng tới mục tiêu đạt trên 90% sự hài lòng của người dân vào năm 2030.
Phát biểu tại Hội nghị tập huấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Lê Hùng Sơn đánh giá, trong những năm qua, BHXH Thành phố Hà Nội đã triển khai hiệu quả những chỉ đạo, yêu cầu của BHXH Việt Nam về thực hiện đạo đức công vụ, kỹ năng ứng xử trong đơn vị. Tuy nhiên, với những yêu cầu mới từ thực tế và những thay đổi, cải cách trong hệ thống chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đòi hỏi việc thực hiện công vụ, quy tắc ứng xử của ngành BHXH ngày càng cao hơn. Đặc biệt, tại Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã ban hành Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH đặt ra mục tiêu xây dựng chính sách BHXH đã tầng, linh hoạt hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân; ngành BHXH chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện, mang lại sự hài lòng cho người dân, ông Lê Hùng Sơn nhấn mạnh, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc BHXH Thành phố Hà Nội cần nêu cao đạo đức công vụ, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, sự liêm chính và trách nhiệm của công chức, viên chức góp phần nêu cao đạo đức công chức, viên chức ngành BHXH. Trong đó, tập trung thực hiện các nội dung tại Quyết định số 889/QĐ-BHXH của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ban hành về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc trong hệ thống BHXH Việt Nam.
Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Lê Hùng Sơn phát biểu tại Hội nghị tập huấn.
Theo đó, Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong hệ thống BHXH Việt Nam hướng đến mục tiêu xây dựng ngành BHXH hiện đại, chuyên nghiệp; chuyển đổi tác phong, lề lối làm việc của công chức, viên chức ngành BHXH từ hành chính sang phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người dân và tổ chức, doanh nghiệp. Bảo đảm sự liêm chính và trách nhiệm của công chức, viên chức, góp phần nêu cao đạo đức công chức, viên chức ngành BHXH. Thực hiện công khai quy tắc ứng xử trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ và trong quan hệ xã hội của công chức, viên chức; nâng cao ý thức, trách nhiệm của công chức, viên chức trong công tác cải cách hành chính, công tác phòng, chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí. Căn cứ để các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xử lý trách nhiệm khi công chức, viên chức vi phạm các chuẩn mực xử sự trong thi hành nhiệm vụ, công vụ và trong quan hệ xã hội, đồng thời là căn cứ để nhân dân giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật của công chức, viên chức.
Quy tắc ứng xử quy định, công chức, viên chức, người lao động khi thi hành nhiệm vụ, công vụ và trong các hoạt động ngoài xã hội phải thực hiện đầy đủ và đúng các quy định về đạo đức công vụ, văn hóa công sở, các quy định về quyền và nghĩa vụ của công chức, viên chức, những việc công chức, viên chức không được làm quy định trong Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức, Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, các quy định pháp luật khác.
TS. Phan Quốc Việt giới thiệu những kỹ năng ứng xử, nâng cao đạo đức công vụ cho công chức, việc chức, người lao động BHXH Thành phố Hà Nội.
Trong khuôn khổ 2 ngày diễn ra Hội nghị tập huấn, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc BHXH Thành phố Hà Nội sẽ được TS. Phan Quốc Việt - diễn giả, chuyên gia của Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, Tập đoàn Đào tạo Tâm Việt giới thiệu về tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp ứng xử đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; văn hóa của người làm dịch vụ khách hàng; nâng cao năng lực cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các nguyên tắc cần thiết đối với người làm dịch vụ khách hàng; các quy tắc và ứng dụng trong dịch vụ khách hàng; quản trị hành vi trong giao tiếp và dịch vụ khách hàng; quy trình trong việc thấu hiểu tâm lý và chăm sóc khách hàng hướng tới mục tiệu mang lại sự hài lòng của người dân, người lao động, đơn vị và nâng cao chất lượng công việc./.
TT
Chi tiết >>
BHXH Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế nâng cao ...
Các ca khúc đạt giải Đặc biệt, giải A và giải B ...
BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị Giao ban trực ...
Bắc Giang sớm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về BHXH, ...
Diễn tập ứng cứu khẩn cấp sự cố an toàn thông tin khu vực ...
Người dùng đã có thể đăng nhập Cổng Dịch vụ công BHXH Việt ...
Bản tin Audio số 39 - Tuần 4 tháng 11/2024
BHXH tỉnh Phú Thọ: Tăng cường các giải pháp thực hiện công ...
Bạn có thể cho biết ý kiến về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin của BHXH Việt Nam?
Bạn có hài lòng với nội dung thông tin cung cấp trên Cổng thông tin BHXH Việt Nam?