Tập huấn công tác văn phòng cho toàn hệ thống BHXH

13/06/2019 07:20 PM


Sáng nay, 13/6/2019, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn công tác văn phòng năm 2019. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đình Khương tới dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị gồm 400 đại biểu là lãnh đạo các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, các lãnh đạo, chuyên viên phụ trách công tác văn phòng của BHXH 63 tỉnh, thành phố.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đình Khương yêu cầu công tác văn phòng cần thực hiện tốt với phương châm: kịp thời, chính xác và hiệu quả.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đình Khương cho biết công tác văn phòng rất quan trọng trong mỗi cơ quan, tổ chức. Văn phòng phải thực sự là trung tâm tham mưu, tổng hợp, thông tin phục vụ công tác quản lý, lãnh đạo, chỉ đạo, góp sức cùng toàn Ngành hoàn thành mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Để phát huy hiệu quả công tác văn phòng, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam yêu cầu cần thường xuyên nâng cao bồi dưỡng trình độ cho cán bộ văn phòng để phục vụ tốt cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành với phương châm: kịp thời, chính xác và hiệu quả.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Khương cũng đề nghị, các đại biểu tham dự buổi tập huấn liên hệ với chức trách và nhiệm vụ của mình để có những tham mưu, đề xuất tốt hơn, đảm bảo nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tham mưu, phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo đơn vị. Đồng thời, tăng cường trao đổi thực tiễn giữa trung ương và địa phương, giữa các BHXH các tỉnh, phải gắn kết giữa lý thuyết và thực tiễn, chia sẻ những khó khăn vướng mắc gặp phải trong công tác văn phòng, đồng thời đưa ra các tình huống, chủ đề cùng bàn luận, trao đổi, tháo gỡ các vướng mắc, đề xuất lãnh đạo ngành kịp thời giải quyết.

Trong 02 ngày, hội nghị tập huấn công tác văn phòng phổ biến 05 chuyên đề: Quy chế làm việc của BHXH Việt Nam; nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước; một số kỹ năng, nghiệp vụ về công tác văn phòng; tổng quan về công tác văn phòng trong hệ thống BHXH Việt Nam; tình hình triển khai hệ thống Quản lý văn bản và điều hành.

Tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ văn phòng là việc làm hết sức cần thiết, điều này càng đặc biệt hơn trong bối cảnh khối lượng công việc của Ngành cũng như yêu cầu của số người tham gia BHXH, BHYT ngày càng tăng cao./.

Quyết Thắng