Những vấn đề thường gặp khi kê khai bảo hiểm xã hội điện tử
10/11/2017 02:29 PM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Không phải là một hình thức giao dịch quá mới mẻ, tuy nhiên trong quá trình thực hiện kê khai bảo hiểm xã hội điện tử (kê khai BHXH điện tử), người dùng đôi khi cũng sẽ gặp phải những vấn đề phát sinh tương đối phức tạp. Hãy cùng tìm hiểu những vấn đề này và cách khắc phục nó nhé.
Lựa chọn phần mềm kê khai BHXH điện tử của nhà cung cấp IVAN nào, sử dụng phần mềm đó có phức tạp không hay gặp ai để hỗ trợ nếu phát sinh sự cố, ... là những câu hỏi hay được đặt ra khi khai BHXH điện tử.
Hiện nay, có 6 đơn vị IVAN cùng tham gia cung cấp các gói phần mềm kê khai BHXH điện tử. Mặc dù không phải là một con số quá lớn, tuy nhiên để lựa chọn được một phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu cũng như điều kiện của doanh nghiệp lại không phải là điều đơn giản chút nào. Để tìm ra câu trả lời cho vấn đề khó khăn này, các đơn vị cần phải cân nhắc những tiêu chí sau:
- Các gói phần mềm phải đa dạng, đủ độ phủ để đảm bảo đáp ứng tốt nhất những yêu cầu khai nộp của người dùng.
- Đơn vị IVAN có sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc, mọi nơi khi người dùng có nhu cầu hỏi đáp, cần hỗ trợ.
Sử dụng phần mềm kê khai BHXH điện tử có phức tạp không?
Các thắc mắc liên quan đến quá trình sử dụng phần mềm nói chung và phần mềm kê khai BHXH điện tử luôn được đặt ra khi các đơn vị mới bắt đầu áp dụng một phần mềm mới. Trên thực tế, khác với những ứng dụng phần mềm, công nghệ hiện đại trong quá trình làm việc, hệ thống phần mềm hỗ trợ kê khai BHXH điện tử lại hết sức đơn giản và dễ dáng sử dụng.
Người dùng chỉ cần có những kỹ năng máy tính cơ bản là hoàn toàn có thể làm chủ được các thao tác giao dịch trên những phần mềm này. Thậm chí, một số đơn vị IVAN hiện nay còn đưa ra những phần mềm không cần phải cài đặt phức tạp mà người dùng chỉ cần download về máy tính là có thể thực hiện khai, gửi bảo hiểm ngay lập tức.
Gặp ai để hỗ trợ khi có vấn đề phát sinh
Với mọi vấn đề phát sinh trong giao dịch kê khai BHXH điện tử, các đơn vị có thể liên lạc trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam hoặc các đơn vị IVAN trực tiếp cung cấp phần mềm. Ngay khi tiếp nhận thông tin yêu cầu hỗ trợ, các chuyên gia bảo hiểm, đội ngũ kỹ thuật sẽ liên lạc trực tiếp với người dùng để có thể giải quyết các vấn đề vướng mắc trong thời gian sớm nhất.
BHXH
Chi tiết >>
Lãnh đạo Ngành BHXH tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho ...
Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh thăm, tặng quà, làm ...
BHXH Việt Nam quyên góp hỗ trợ đồng bào bị thiệt ...
Diễn tập ứng cứu khẩn cấp sự cố an toàn thông tin ngành ...
Ngành BHXH Việt Nam: Mong muốn nhận được nhiều ý kiến phản ...
Hà Nội: Người dân được hưởng lợi từ nghị quyết hỗ trợ BHXH, ...
Bản tin Audio số 35 - Tuần 4 tháng 10/2024
Ban hành danh mục các gói thầu thực hiện theo hình thức lựa ...
Bạn có thể cho biết ý kiến về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin của BHXH Việt Nam?
Bạn có hài lòng với nội dung thông tin cung cấp trên Cổng thông tin BHXH Việt Nam?