Nâng cao kỹ năng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho cán bộ trẻ

06/03/2018 06:50 PM


Thực hiện Kế hoạch hoạt động Đoàn năm 2018, chiều ngày 06/3/2018, Chi đoàn Vụ Thanh tra - Kiểm tra đã tổ chức buổi thảo luận, sinh hoạt chuyên đề nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các đoàn viên thanh niên Vụ Thanh tra - Kiểm tra và các đoàn viên được giao nhiệm vụ liên quan đến xử lý đơn thư và tổng hợp báo cáo về công tác giải quyết đơn thư của các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam.

Quang cảnh buổi thảo luận

Phó Vụ trưởng Vụ Thanh tra - Kiểm tra Hoàng Thị Kim Dung đã tới dự và chia sẻ thông tin, kỹ năng, kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong đó, tập trung vào quy định tiếp công dân; tiếp nhận và phân loại đơn thư; quy định về giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác tổng hợp báo cáo, Phó Vụ trưởng cũng chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các cán bộ trẻ đã tích cực thảo luận, đưa những tình huống khó khăn, vướng mắc trong thực tế giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Các nội dung này đều được Lãnh đạo Vụ Thanh tra - Kiểm tra tiếp nhận, chia sẻ và hướng dẫn tháo gỡ.

Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề, các cán bộ trẻ tham dự đã được trang bị những kiến thức cơ bản, những kinh nghiệm thực tế về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của BHXH Việt Nam. Qua đó, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân đối với cơ quan BHXH khi tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp./.

PV