BHXH Việt Nam phối hợp đối tác Pháp tổ chức bồi dưỡng kỹ năng truyền thông số về BHXH, BHYT

24/04/2024 02:42 PM


Trong 2 ngày 23 - 24/4, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam tổ chức Khóa bồi dưỡng “Các bước lập kế hoạch và nền tảng thực hiện kế hoạch truyền thông số” tới đội ngũ làm công tác báo chí, truyền thông của BHXH Việt Nam và BHXH TP.Hà Nội.

Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Tiến Thành phát biểu tại sự kiện

Khóa bồi dưỡng là hoạt động nằm trong chương trình hợp tác giữa BHXH Việt Nam và các đối tác Pháp. Phát biểu tại sự kiện, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Tiến Thành cho biết, thời gian qua, nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thông hiện đại trên nền tảng số, BHXH Việt Nam tích cực tìm kiếm, phối hợp với đối tác quốc tế có thế mạnh về lĩnh vực này, để trao đổi, xây dựng các kế hoạch, chương trình hợp tác, đào tạo, bồi dưỡng. Trong đó, BHXH Việt Nam và các cơ quan, tổ chức an sinh xã hội và đối tác Pháp từ lâu đã có mối quan hệ hợp tác bền chặt, hiệu quả và đa dạng trên nhiều lĩnh vực, trong đó có hợp tác trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe và đào tạo bồi dưỡng. Ngày 22/01/2024 tại Đại sứ quán Pháp, với sự chứng kiến của Đại sứ Pháp Ông Oliver Brochet, BHXH Việt Nam và đại diện các đối tác Pháp là Phòng Xúc tiến Thương mại Pháp tại Việt Nam đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2024-2026.

“Khóa bồi dưỡng mà chúng ta khai giảng ngày hôm nay là một trong những hoạt động cụ thể trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên” - ông Thành chia sẻ.

Giảng viên trình bày các chuyên đề đào tạo

Tại khóa học, Bà Trần Lê Thanh Vân, Giám đốc Truyền thông, Tập đoàn Sanofi (Pháp) và cộng sự đã trình bày, hướng dẫn đội ngũ phóng viên, nhà báo, người làm công tác truyền thông tại Tạp chí BHXH, Trung tâm Truyền thông, Phòng Truyền thông (BHXH TP.Hà Nội) các chuyên đề về: Xây dựng kế hoạch truyền thông số; kỹ năng sản xuất nội dung truyền thông số; cách tối ưu nội dung trên nền tảng mạng xã hội; ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong sản xuất nội dung.

Khóa bồi dưỡng cũng giúp các học viên tiếp cận kinh nghiệm của quốc tế trong triển khai các chiến lược truyền thông trong thời đại nền tảng số, để khi quay lại với công việc chuyên môn nghiệp vụ, có thể tiếp tục nghiên cứu, áp dụng phát triển năng lực và đưa ra những giải pháp, phương thức hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng công tác truyền thông tại đơn vị./.