BHXH Thành phố Hà Nội tạm dừng tiếp nhận, trả kết quả TTHC trực tiếp từ ngày 24/7/2021

26/07/2021 10:44 AM


BHXH Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố để phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, từ ngày 24/7/2021, BHXH Thành phố Hà Nội tạm dừng tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) trực tiếp.

Thực hiện đo thân nhiệt cho người dân khi làm thủ tục hành chính tại bộ phận "Một cửa"

Tại Kế hoạch, Giám đốc BHXH Thành phố Hà Nội yêu cầu công chức, viên chức, người lao động của toàn hệ thống xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch là cấp bách hàng đầu, nâng cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương và các quy định về phòng, chống dịch; phản ứng kịp thời, nhanh chóng, phù hợp, hiệu quả với các tình huống xảy ra.

Tổ chức thực hiện kịp thời, linh hoạt các nhiệm vụ đảm bảo quyền lợi của đơn vị, doanh nghiệp, người tham gia theo quy định, đặc biệt là những nhiệm vụ liên quan đến tổ chức thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, BHXH Việt Nam. Thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH kịp thời đối với người hưởng mới từ ngày 01/8/2021 và đề nghị 100% người hưởng nhận qua tài khoản cá nhân (ATM) để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trường hợp lý do đặc biệt không nhận qua tài khoản ATM thì phối hợp với Bưu điện Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện phương án chi trả tại nhà người hưởng.

Tạm dừng tiếp nhận, trả kết quả TTHC trực tiếp tại bộ phận “Một cửa” trong vòng 15 ngày kể từ 06h00 ngày 24/7/2021, đồng thời, tiếp tục tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử và giao - nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính./.

Dũng Ngọc