Hà Nội thực hiện ủy quyền 617 thủ tục hành chính

18/10/2022 09:54 AM


Đây là một trong những nội dung quan trọng trong Quyết định số 4610/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký phê duyệt về phương án ủy quyền trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND TP Hà Nội.

Theo đó, quyết định nhằm thực hiện Nghị quyết số 23/NQ-HĐND ngày 12/9/2022 của HĐND TP về việc thông qua Đề án phân cấp quản lý Nhà nước, ủy quyền trên địa bàn TP Hà Nội.

Phê duyệt kèm theo Quyết định là phương án ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND TP Hà Nội. Trong đó, nội dung đề xuất ủy quyền gồm có 617 thủ tục hành chính.

Ảnh minh họa: Internet

Cùng với đó, nội dung ủy quyền từ UBND TP về sở là 162 thủ tục; từ UBND TP về UBND cấp huyện là 5 thủ tục; từ Chủ tịch UBND TP về sở là 3 thủ tục; từ Chủ tịch UBND TP về Chủ tịch UBND huyện là 17 thủ tục.

Đáng chú ý về nội dung ủy quyền từ Sở về trưởng phòng là 222 thủ tục; từ sở về UBND cấp huyện là 82 thủ tục; từ sở về UBND cấp xã là 1 thủ tục; phòng thuộc sở về phòng thuộc UBND cấp huyện là 30 thủ tục.

Từ UBND cấp huyện về trưởng phòng cấp huyện là 71 thủ tục; từ UBND cấp huyện về cấp xã là 18 thủ tục; từ UBND cấp huyện về Ban Quản lý khu công nghiệp, chế xuất là 4 thủ tục; phòng thuộc UBND cấp huyện về thủ trưởng cơ sở giáo dục là 2 thủ tục.

Trong quyết định nêu rõ, thời hạn ủy quyền thống nhất các quyết định ủy quyền có hiệu lực từ 1/1/2023 đến hết ngày 31/12/2023. Trước khi hết hạn ủy quyền 60 ngày, các cơ quan, đơn vị thực hiện đánh giá tính khả thi và tính thực tiễn, tham mưu việc tiếp tục thực hiện ủy quyền hoặc thực hiện phân cấp thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật./.

PV