Quảng Bình: Đối thoại với người lao động, người sử dụng lao động về chế độ BHXH, BHYT, BHTN
19/04/2024 08:44 AM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Ngày 16/4/2024, BHXH tỉnh Quảng Bình phối hợp với Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng - BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị đối thoại, tư vấn, hỗ trợ, giải đáp những vướng mắc của người lao động và người sử dụng lao động về chế độ BHXH, BHYT, BHTN.
Toàn cảnh buổi đối thoại
Tại hội nghị, các báo cáo viên BHXH tỉnh đã cung cấp một số nội dung về chế độ quyền lợi của người lao động khi tham gia BHXH; một số điểm cần lưu ý khi tổ chức thực hiện chính sách, chế độ BHXH, BHYT (thủ tục, hồ sơ tham gia thụ hưởng BHXH, BHYT, quyền lợi khi tham gia BHYT liên tục, quyền lợi hưu trí của BHXH...); những điểm mới trong dự thảo Luật BHXH sửa đổi; một số nội dung về chính sách BHTN; tính ưu việt của chính sách BHXH, BHYT, BHTN.
Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã nêu những vướng mắc, đề xuất để ngành BHXH Việt Nam và các sở, ngành có liên quan giải đáp, như: Chế độ BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động-bệnh nghề nghiệp chế độ ốm đau, trợ cấp thôi việc; chu kỳ thanh toán BHXH...
Những ý kiến được nêu ra tại hội nghị đã được Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng (BHXH Việt Nam) và các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh Quảng Bình trao đổi, giải đáp. Qua đó, giúp các đại biểu nắm rõ hơn, sâu hơn những quy định mới về việc thực hiện các chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động tại doanh nghiệp.
Các đại biểu thảo luận tại Hội nghị đối thoại
Thông qua buổi đối thoại này, BHXH Việt Nam mong muốn tiếp nhận những ý kiến, phản ánh của người lao động, người sử dụng lao động và người dân về những vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN, về tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ công chức, viên chức ngành BHXH, quy trình tổ chức thực hiện, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và nguyện vọng chính đáng của người dân…để kịp thời hỗ trợ, giải đáp, tư vấn cho người lao động, người sử dụng lao động, qua đó tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, vì sự hài lòng của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN./.
Huy Hương
Chi tiết >>
Video: BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban ...
BHXH Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế nâng cao ...
Các ca khúc đạt giải Đặc biệt, giải A và giải B ...
Ngành BHXH Việt Nam: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ ...
BHXH Việt Nam tăng hạng, xếp thứ 2 về Chỉ số phục vụ người ...
Đổi mới thông tin khoa học và ứng dụng kết quả thực hiện ...
Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ cải cách thủ tục ...
Nâng cao nghiệp vụ lưu trữ ngành BHXH Việt Nam
Bạn có thể cho biết ý kiến về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin của BHXH Việt Nam?
Bạn có hài lòng với nội dung thông tin cung cấp trên Cổng thông tin BHXH Việt Nam?