“Thanh niên BHXH Việt Nam với công tác chăm sóc khách hàng”
27/04/2023 04:46 PM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Là tiêu đề cuộc Hội thảo do Đoàn Thanh niên cơ quan BHXH Việt Nam tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại điểm cầu BHXH Việt Nam và trực tuyến tới tất cả các chi đoàn tại điểm cầu BHXH tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương vào chiều 27/4/2023.
Tham dự Hội thảo có: Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh; lãnh đạo, đại diện một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và lãnh đạo BHXH các địa phương.
Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh phát biểu tại Hội thảo
Phát biểu tại Hội thảo, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh cho biết, là cơ quan giúp Chính phủ tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHTN, BHYT - những chính sách trụ cột quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội quốc gia, những năm qua, BHXH Việt Nam luôn xác định việc nâng cao chất lượng dịch vụ công, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tham gia là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt. Hiện nay, BHXH Việt Nam là đơn vị đầu tiên trong hệ thống cơ quan hành chính thành lập và vận hành một hệ thống chăm sóc khách hàng độc lập,
Và để hệ thống này ngày càng đi vào chiều sâu, hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả, đáp ứng sự hài lòng của người tham gia BHXH, BHTN, BHYT thì cần sự nỗ lực của toàn Ngành, trong đó có các đoàn viên thanh niên. Vì vậy, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh yêu cầu, các đoàn viên thanh niên tham dự Hội thảo tập trung, chủ động để thu nhận những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm bổ ích từ giảng viên và các đồng nghiệp; qua đó phục vụ thiết thực cho công việc nói chung và công tác chăm sóc khách hàng nói riêng.
Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng Dương Mạnh Hùng chia sẻ tại Hội thảo
Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh đánh giá cao vai trò, tinh thần xung kích, không ngại khó, ngại khổ của đoàn viên thanh niên toàn Ngành trong công tác hỗ trợ, chăm sóc khách hàng. Thời gian tới, phong trao Đoàn cần tập trung vào các lĩnh vực gồm: hỗ trợ và tư vấn qua các hình thức trực tiếp, tổng đài, email; chăm sóc khách hàng tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; từ đó góp phần lan tỏa giá trị, lợi ích của các chính sách BHXH, BHTN, BHYT, cũng như hình ảnh của Ngành. Trước mắt, các đoàn viên thanh niên cần tích cực hơn nữa trong việc truyền thông, hỗ trợ người dân, người lao động cài đặt, sử dụng VssID-BHXH số, cần đưa thành phòng trào thi đua với giải pháp từng vùng miền, nhóm đối tượng…
Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan BHXH Việt Nam Đào Đình Xuân giới thiệu về chương trình Hội thảo
Giới thiệu chương trình, Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan BHXH Việt Nam Đào Đình Xuân cho biết, đây là lần đầu tiên Đoàn Thanh niên cơ quan BHXH Việt Nam tổ chức một Hội thảo chuyên đề bằng hình thức trực tiếp tại điểm cầu BHXH Việt Nam và trực tuyến tới BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Hội thảo nhằm trang bị cho các đoàn viên thanh niên toàn Ngành kiến thức tổng quan về chăm sóc khách hàng, vai trò, chức năng của công tác chăm sóc khách hàng đối với hoạt động của Ngành và quy trình thực hiện các hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho tổ chức, cá nhân trong tham gia BHXH, BHTN, BHYT của BHXH Việt Nam. Hội thảo cũng là dịp để đoàn viên thanh niên có cơ hội giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp trong công tác chăm sóc khách hàng từ trung ương đến địa phương.
Điểm cầu tại BHXH Việt Nam
Tại Hội thảo, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng Dương Mạnh Hùng đã chia sẻ về vai trò, vị trí của công tác chăm sóc hàng đối với hoạt động của Ngành và quy trình dịch vụ trong chăm sóc khách hàng…
Phần thảo luận, đại diện các chi đoàn trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH một số địa phương… đã có tham luận, trao đổi về những kết quả đạt được, góp phần vào công tác chăm sóc khách hàng của Ngành; đồng thời cũng chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc trong công tác này.
Một số điểm cầu tham dự Hội thảo
Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng Dương Mạnh Hùng đã có những chia sẻ, giải đáp thắc mắc cụ thể. Hội thảo đã làm rõ hơn những vấn đề còn vướng mắc, đặc biệt là sự khác biệt và tương đồng về cơ cấu tổ chức bộ máy, tính chất dịch vụ cung cấp, đối tượng khách hàng phục vụ… giữa cơ quan BHXH với các tổ chức, từ đó đưa ra những khuyến nghị phù hợp với hoạt động chăm sóc khách hàng của Ngành BHXH Việt Nam./.
PV
Chi tiết >>
Video: BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban ...
BHXH Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế nâng cao ...
Các ca khúc đạt giải Đặc biệt, giải A và giải B ...
Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, xây dựng kịch bản linh ...
Đẩy mạnh các phong trào thi đua, quyết tâm hoàn thành các ...
Công tác theo dõi thi hành pháp luật năm 2024 của BHXH Việt ...
BHXH các tỉnh, thành phố: Phát huy tiềm năng, quyết tâm ...
Thủ tướng bổ nhiệm và bổ nhiệm lại nhân sự Hội đồng quản lý ...
Bạn có thể cho biết ý kiến về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin của BHXH Việt Nam?
Bạn có hài lòng với nội dung thông tin cung cấp trên Cổng thông tin BHXH Việt Nam?