Khai giảng khóa học truyền thông hiện đại cho cán bộ ngành BHXH

11/11/2019 09:26 AM


Sáng 11/11, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam phối hợp với Đại học Waikato (New Zealand) khai giảng Chương trình bồi dưỡng kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về truyền thông hiện đại cho hơn 30 cán bộ làm công tác truyền thông, thông tin đối ngoại của ngành BHXH.

Tham dự lễ Khai giảng có: Ông Nguyễn Tiến Thành - Vụ trưởng Vụ Hợp tác (BHXH Việt Nam); ông Mike Hannah, giảng viên, nguyên Trưởng bộ phận Truyền thông (Đại học Waikato); bà Nguyễn Nam Giang - Giám đốc khu vực Đông Nam Á (Đại học Waikato); đại diện Vụ Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông); lãnh đạo, đại diện một số đơn vị trực thuộc BHXH và các giảng viên, chuyên gia đến từ Đại học Waikato và trong nước.

Học viên của khóa học gồm các cán bộ làm công tác truyền thông, thông tin đối ngoại tại một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam gồm: Trung tâm Truyền thông, Tạp chí BHXH, Báo BHXH, Vụ Hợp tác quốc tế và BHXH các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Hải Dương.

Các giảng viên và học viên tham gia khóa học

Phát biểu tại lễ khai giảng, thay mặt Ban tổ chức khóa học, ông Nguyễn Tiến Thành nhận định, công tác truyền thông, thông tin đối ngoại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng trong việc thống nhất nhận thức, tạo sự đồng thuận của dư luận trong nước và quốc tế về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT trong sự nghiệp an sinh xã hội của Việt Nam. Với tinh thần học hỏi và cầu thị, Ban tổ chức mong muốn các học viên nghiêm túc học tập, trao đổi để kết thúc khóa học có thêm kiến thức, kỹ năng mới, hiện đại về công tác truyền thông, thông tin đối ngoại. Từ đó, các học viên có thể tăng cường năng lực tham mưu cho lãnh đạo các đơn vị, địa phương trong lĩnh vực này, góp phần thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp ngày càng tốt hơn.

Theo chương trình, khóa học diễn ra trong 05 ngày (từ 11 - 15/11). Các học viên sẽ được học tập, trang bị các kiến thức theo 6 chủ đề gồm: Tổng quan về chiến lược truyền thông; vai trò chiến lược và vận hành của chức năng truyền thông; chiến lược truyền thông dựa trên bằng chứng; đột phá số thức và chiến lược truyền thông; phát triển các chiến lược truyền thông phức tạp với sự hỗ trợ của cấp quản lý; kế hoạch truyền thông khủng hoảng./.

Phạm Chính