BHXH thành phố Bắc Kạn: Nâng cao hiệu quả phục vụ người dân

27/09/2018 10:54 AM


Với phương châm quyết tâm xây dựng đơn vị trở thành đơn vị dẫn đầu 8 BHXH huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn về chỉ số hài lòng của người dân đối với hoạt động cung ứng các dịch vụ công của ngành, trong những năm qua, tập thể cán bộ, viên chức, người lao động BHXH thành phố Bắc Kạn đã không ngừng đổi mới phong cách làm việc, mạnh dạn cắt giảm các bước công việc không cần thiết ở nhiều khâu nghiệp vụ; linh động, niềm nở trong giao tiếp; lắng nghe, chia sẻ khó khăn và chủ động gần gũi đến với người dân để chia sẻ về chính sách BHXH, BHYT.

Cán bộ BHXH tỉnh Bắc Kạn phục vụ người dân.

Hiện nay, trung bình một ngày, bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính BHXH thành phố Bắc Kạn tiếp nhận và giải quyết từ 25 hồ sơ trở lên các chế độ BHXH, BHYT cho đối tượng. Đến hết 31/8/2018, đơn vị tiếp nhận 8.428 hồ sơ; thực hiện trả 6.480 hồ sơ, trong đó: 10 hồ sơ thanh toán trực tiếp chi phí khám chữa bệnh; 153 hồ sơ giải quyết chế độ BHXH 1 lần, tổng số tiền hơn 3,3 tỷ đồng, 555 hồ sơ giải quyết chế độ ngắn hạn, số tiền chi hơn 4,8 tỷ đồng, đặc biệt việc giải quyết hồ sơ chế độ cho người thụ hưởng không có hồ sơ quá hạn.

Nói về những nỗ lực của đơn vị trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thời gian qua, bà Lê Thị Kim Hoàn - Giám đốc BHXH thành phố Bắc Kạn cho biết: BHXH thành phố luôn xác định công tác cải cách thủ tục hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân, đơn vị và người lao động tham gia BHXH, BHYT là mục tiêu của từng cán bộ, viên chức. Do đó, bản thân mỗi người phải luôn có ý thức nâng cao tinh thần trách nhiệm với công việc, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, tinh thần thái độ phục vụ theo hướng chân tình, cởi mở và cầu thị để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Để quy trình giải quyết các thủ tục thông suốt, hàng ngày cán bộ tiếp nhận hồ sơ BHXH thành phố Bắc Kạn đều thông báo, phối hợp với các bộ phận nghiệp vụ khác để cùng hỗ trợ theo quy trình, chức năng quy định và kết hợp thông báo các hồ sơ đến hẹn trả để giải quyết kịp thời. Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp trong cải cách thủ tục hành chính theo quy định của ngành đã giúp cho BHXH thành phố tạo dựng lòng tin, sự hài lòng của người dân và các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn./.

Bùi Toàn