Nâng cao nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành, nghiệp vụ kiểm tra, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực các tỉnh phía Bắc

19/12/2017 09:38 AM


Từ ngày 13-15/12/2017, tại Nghệ An, BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp thanh tra chuyên ngành, nghiệp vụ kiểm tra, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo cho cho 192 đại biểu thuộc lực lượng công chức, viên chức thanh tra - kiểm tra 31 BHXH tỉnh, thành phố thuộc khu vực các tỉnh phía Bắc (từ Thừa Thiên Huế trở ra). Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Khương chủ trì Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Khương chỉ đạo Vụ Thanh tra - Kiểm tra lập hộp thư để các địa phương có thể trao đổi nghiệp vụ trực tuyến; thường xuyên tham mưu tổ chức tập huấn nghiệp vụ hàng năm để trang bị kỹ năng và tổng hợp những vướng mắc của các địa phương để có biện pháp tháo gỡ, đối với những khó khăn do văn bản quy định.

Phó Tổng Giám đốc cũng yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố tăng cường cán bộ làm công tác thanh tra - kiểm tra, bố trí bổ sung cán bộ có năng lực, phẩm chất đảm bảo số lượng, chất lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; tập trung công tác thanh tra chuyên ngành đóng  đảm bảo đến hết năm 2017 đẩy mạnh giảm nợ, tỷ lệ nợ tối đa trong khoảng 2% đến dưới 3%; chủ động thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy trình, thủ tục để hạn chế khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp; đảm bảo chế độ bồi dưỡng đối với người làm công tác thanh tra và tiếp công dân, giải quyết đơn thư theo quy định; đối với viên chức thanh tra - kiểm tra phải thường xuyên nghiên cứu kỹ văn bản liên quan đến nghiệp vụ và hoạt động thanh tra, kiểm tra để tự trau dồi, nâng cao trình độ nghiệp vụ.

Ngoài ra, Phó Tổng Giám đốc cũng yêu cầu BHXH tỉnh, thành phố cũng quan tâm đến các nhiệm vụ khác trong thời gian trước mắt như tập trung cấp thẻ BHYT kịp thời và đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trả sổ BHXH cho người lao động./.

Kim Dung