Truyền thông hiệu quả chính sách BHXH, BHYT trên mạng xã hội Zalo
04/06/2025 09:10 AM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Sau 3 năm triển khai, Zalo BHXH Việt Nam trên mạng xã hội Zalo đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần đa dạng hóa các hình thức truyền thông về chính sách BHXH, BHYT, BHTN đến với người dân, người lao động và các tổ chức, doanh nghiệp.
Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Xác định công tác truyền thông trên mạng xã hội là một trong những kênh truyền thông hiệu quả đưa chính sách BHXH, BHYT, BHTN đến gần hơn với độc giả trên cả nước, BHXH Việt Nam đã thành lập Zalo BHXH Việt Nam trên mạng xã hội Zalo với tên miền: Zalo.me/bhxhvn. Từ những ưu điểm của mạng xã hội về sự lan tỏa (chia sẻ thông tin) và tính tương tác cao (2 chiều thông qua bình luận, tin nhắn), Zalo BHXH Việt Nam trong thời gian qua đã tích cực tuyên truyền, định hướng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về BHXH, BHYT, BHTN; các hoạt động nổi bật của BHXH Việt Nam đến đông đảo người sử dụng mạng xã hội.
Đến nay, Zalo BHXH Việt Nam đã đạt trên 100.000 người quan tâm. Các tin, bài đăng tải trên Zalo BHXH Việt Nam với hình thức hiện đại, hấp dẫn qua hình ảnh, đồ họa, video clip…luôn thu hút được hàng trăm, hàng triệu lượt thích, chia sẻ và hàng chục triệu lượt tương tác. Các nội dung về ý nghĩa, vai trò, giá trị thiết thực, giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT, BHTN; những thiệt thòi khi người lao động nhận BHXH một lần; những nỗ lực của BHXH Việt Nam trong thực hiện công tác chuyển đổi số; những mô hình, các làm hiệu quả, gương điển hình tiên tiến trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN;…được chú trọng truyền thông trên trang Zalo BHXH Việt Nam.
Không chỉ chia sẻ, lan toả thông tin nhanh, hấp dẫn, Zalo BHXH Việt Nam cũng là địa chỉ tin cậy tư vấn, giải đáp vướng mắc của người dân, người lao động trong tham gia, thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN. Hiện, có hàng trăm lượt người dùng Zalo gửi tin nhắn đến Zalo BHXH Việt Nam hỏi về chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN mỗi ngày. Các câu hỏi đều được trả lời kịp thời, nhận được những phản hồi tích cực, mang lại sự hài lòng cho người dân khi tham gia tương tác trên Zalo.
Với những kết quả đạt được, BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục khai thác những ưu điểm của mạng xã hội Zalo, như việc truyền thông nhằm hướng tới sự lan toả và tính tương tác cao, phù hợp với thị hiếu, thói quen của nhiều người, nhất là tầng lớp lao động trẻ. Đồng thời, tiếp tục phát triển các loại hình truyền thông mới, tích hợp các tiện ích (trả lời tự động, kết nối thực hiện dịch vụ công...) nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu tìm hiểu thông tin, giải đáp vướng mắc cho người dân và doanh nghiệp. BHXH Việt Nam luôn hướng tới mục tiêu lan tỏa tính nhân văn của các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN đến mọi tầng lớp nhân dân, đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh BHXH Việt Nam ngày càng thân thiện, hiện đại, chuyên nghiệp, vì sự hài lòng của tổ chức, cá nhân./.
Thắng Trần
Chi tiết >>
Thẻ BHYT điện tử - thuận tiện, nhiều lợi ích cho ...
Trợ cấp thai sản cho người tham gia BHXH tự ...
Đối tượng tham gia BHXH tự nguyện và điều kiện ...
Điều động, bổ nhiệm ông Vũ Mạnh Chữ giữ chức vụ Giám đốc ...
Ông Đặng Hồng Tuấn được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ ...
Công bố và trao Quyết định công tác cán bộ tại BHXH Khu vực ...
Công bố Quyết định của Giám đốc BHXH Việt Nam về công tác ...
Bạn có thể cho biết ý kiến về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin của BHXH Việt Nam?
Bạn có hài lòng với nội dung thông tin cung cấp trên Cổng thông tin BHXH Việt Nam?