Trên 480 công chức, viên chức, người lao động BHXH TP Hà Nội tập huấn kỹ năng giao tiếp khách hàng, văn hóa công sở và đạo đức công vụ

25/08/2023 01:48 PM


Trong 02 ngày 23-24/8, BHXH TP Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng giao tiếp khách hàng, quy tắc ứng xử, văn hóa công sở, đạo đức công vụ cho công chức, viên chức, người lao động thuộc các phòng nghiệp vụ và BHXH quận, huyện, thị xã.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Trong những năm gần đây, chất lượng dịch vụ công của Hà Nội đã được nâng cao. Năm 2022, Chỉ số hài lòng - SIPAS của TP Hà Nội đạt 80,16%; xếp thứ 30/63 tỉnh, thành phố và là năm thứ 5 liên tiếp, Chỉ số hài lòng của TP Hà Nội đạt trên 80%; đứng thứ 2 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương. Để cải thiện, nâng cao Chỉ số SIPAS năm 2023 và các năm tiếp theo, UBND TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung mở rộng các kênh thông tin, đóng góp ý kiến qua các hình thức truyền thông để đáp ứng nhu cầu, mong đợi của người dân đối với sự phục vụ của chính quyền.

Đối với ngành BHXH, để nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ CCVC, BHXH Việt Nam đã ban hành Kế hoạch số 2998/KH-BHXH về tổ chức thực hiện phong trào thi đua “CCVC, NLĐ ngành BHXH thi đua thực hiện văn hoá công sở” giai đoạn 2019-2025. Phong trào thi đua nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức và hành động; tự tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao ý thức, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp của CCVC, NLĐ; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính; phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Qua đó, tiếp tục xây dựng hình ảnh CCVC, NLĐ ngành BHXH gương mẫu, tận tụy, chuẩn mực, chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ cương, tận tình, thân thiện; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua những việc làm cụ thể hàng ngày, trên mọi lĩnh vực.

Phó Giám đốc BHXH TP Hà Nội Vũ Đức Thuật phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, PGĐ BHXH TP Hà Nội Vũ Đức Thuật nhấn mạnh đặc thù của Ngành BHXH là phục vụ nhân dân, với đối tượng phục vụ rất rộng lớn và đa dạng. Do vậy, công tác chăm sóc khách hàng, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp khách hàng, quy tắc ứng xử, văn hóa công sở, đạo đức công vụ là nhiệm vụ vô cùng quan trọng và cần thiết. Thông qua Hội nghị, sẽ trang bị những kiến thức bổ ích, bồi dưỡng kỹ năng về giao tiếp, ứng xử và thực hiện văn hóa công sở cho đội ngũ viên chức, NLĐ của cơ quan BHXH TP Hà Nội, hướng đến sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã được nghe Thạc sĩ Nguyễn Thị Hải Yến - Khoa Tâm lý Giáo dục, Học viện Quản lý giáo dục giới thiệu và hướng dẫn về các kỹ năng: Kỹ năng kiểm soát cảm xúc, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng giao tiếp trực tiếp, giao tiếp qua điện thoại, kỹ năng phát ngôn, và xử lý thông tin phản hồi tới khách hàng. Đồng thời đưa ra các tình huống để các viên chức đóng vai, xử lý tình huống, đưa ra các giải pháp xử lý tình huống chuyên nghiệp, xây dựng hình ảnh người cán bộ BHXH chuyên nghiệp, tận tâm phục vụ./.

PV