• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Đức Thủy
Ngày gửi:
19/10/2022
Lĩnh vực:
Thu - nộp BHXH, BHYT, BHTN
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Anh chị cho e hỏi với E có lên bhxh làm thủ tục rút sổ,thì bên bh bảo do e có 2 sổ nên phải gộp sổ, và e phải lên cty cũ xin giấy Xác nhận nghỉ việc. Mà cty cũ e cũng nghỉ đến 11-12 năm nay rồi, đâu thể xin lại được. E lên mạng tìm hiểu thì thấy bảo, thủ tục gộp sổ không yêu cầu phải có Xác nhận nghỉ việc. E bảo cách đây 7-8 năm, e cũng đã rút sổ bhxh 1 lần rồi , nhưng bên bh nói là trước 2014, 1 người có thể có nhiều sổ ko sao, nhưng giờ thì phải gộp sổ mới rút được. Trong khi giờ bắt e phải đi xin giấy xác nhận của cty đầu tiên, trong khi đã nghỉ 12 năm trước Vậy trường hợp của e, bên bh yêu cầu phải có giấy xác nhận nghỉ việc vậy có đúng ko ạ? Và giờ e phải làm sao ạ?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
28/10/2022
File đính kèm:
Câu trả lời:

Do bạn không cung cấp mã số BHXH, mã thẻ BHYT bạn không cung cấp họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại liên hệ nên chúng tôi không có cơ sở tra cứu hệ thống dữ liệu để trả lời. Đề nghị bạn liên hệ đến BHXH địa phương hoặc Tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam số 1900 9068 hoặc số 024 37899999 (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ.