Đạo đức công vụ và kỹ năng ứng xử của CCVC: Kinh nghiệm Nhật Bản và Việt Nam
28/06/2017 09:47 AM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Đó là tiêu đề của Hội thảo quốc tế do BHXH Việt Nam tổ chức vào các ngày 28 và 29/6/2017 tại Hà Nội. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh dự và chủ trì Hội thảo.
Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh phát biểu khai mạc Hội thảo
Tham dự Hội thảo có ông Masamichi Yoshifuji, Cố vấn Hiệp hội phát triển nhân lực công Nhật Bản; ông Akira Yamamoto, Cố vấn Hội đồng đạo đức công vụ quốc gia Nhật Bản; GS. Mitsuhiro Iwasaki, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ứng xử truyền thống Nhật Bản; TS. Đinh Văn Minh, Viện trưởng Viện Khoa học thanh tra, Thanh tra Chính phủ; PGS.TS Nguyễn Hữu Hải, Học viện Hành chính Quốc gia. Tham gia Hội thảo còn có đại diện các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH một số tỉnh, thành phố.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh bày tỏ cảm ơn các chuyên gia Nhật Bản và các chuyên gia trong nước đã bố trí thời gian tham dự, chia sẻ và truyền đạt những kinh nghiệm quý báu của về đạo đức công vụ và kỹ năng ứng xử đối với CCVC tại Hội thảo.
Phó Tổng Giám đốc cho biết, từ khi thành lập đến nay, BHXH Việt Nam luôn không ngừng tự đổi mới hoàn thiện, trở thành trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội tại Việt Nam, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Thực hiện Nghị quyết 19/NĐ-CP của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, BHXH Việt Nam đã và đang tích cực, chủ động thực hiện cải cách hành chính, tăng cường hiệu quả hoạt động của bộ máy, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ an sinh xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân Việt Nam.
Phó Tổng Giám đốc nhấn mạnh, với quan điểm lấy “con người” là trung tâm, "cải cách" con người - đội ngũ cán bộ công chức viên chức - được xem là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của công cuộc cải cách hành chính, BHXH Việt Nam luôn coi trọng, ưu tiên xây dựng các chuẩn mực về văn hóa ứng xử và đạo đức công vụ của người cán bộ, công chức viên chức, coi văn hóa ứng xử và đạo đức công vụ của cán bộ, công chức viên chức là yếu tố cốt lõi bảo đảm cho hoạt động thực thi công vụ và quản lý nhà nước trong lĩnh vực BHXH.
Phó Tổng Giám đốc khẳng định, Hội thảo là một cơ hội tốt để chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong lĩnh vực đạo đức công vụ và văn hóa ứng xử của BHXH Việt Nam và các đồng nghiệp trong nước cũng như các chuyên gia đến từ Nhật Bản hướng tới một nền công vụ hiệu quả, chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện.
Đại biểu dự Hội thảo
Tại Hội thảo, các đại biểu cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi, thảo luận về các vấn đề: Các hoạt động quản trị nhân sự do Cơ quan nhân sự quốc gia Nhật Bản thực hiện; Các biện pháp chống tham nhũng tại Nhật Bản; đạo đức công vụ và ứng xử viên chức tại Việt Nam; đạo đức công vụ và phòng chống tham nhũng hiện nay tại Việt Nam; Văn hóa ứng xử và nghi thức xã giao cho công chức, viên chức ngành An sinh xã hội tại Nhật Bản...
Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về Hội thảo./.
AK
Chi tiết >>
Video: BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban ...
BHXH Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế nâng cao ...
Các ca khúc đạt giải Đặc biệt, giải A và giải B ...
Khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ năm 2024, tạo tiền ...
Đảm bảo quyền lợi BHXH, BHYT cho các nạn nhân vụ cháy quán ...
Hoạt động hiến máu tình nguyện năm 2024: Lan tỏa tinh thần ...
Ngành BHXH Việt Nam: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ ...
BHXH Việt Nam tăng hạng, xếp thứ 2 về Chỉ số phục vụ người ...
Bạn có thể cho biết ý kiến về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin của BHXH Việt Nam?
Bạn có hài lòng với nội dung thông tin cung cấp trên Cổng thông tin BHXH Việt Nam?