• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Kim Chi
Ngày gửi:
12/08/2022
Lĩnh vực:
Ốm đau, thai sản
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Em chào BHXH, em có nộp hồ sơ hưởng chế độ ốm đau từ 11/07/2022, theo em được biết thì kể từ khi tiếp nhận hồ sơ thì trong vòng 10 ngày BHXH phải thanh toán cho người lao động, nhưng đến nay em tra cứu thì hồ sơ vẫn chờ thụ lý, mã hồ sơ của em: 135184/2022/07901, nhờ anh/chị xem giúp em hồ sơ này. Xin cảm ơn.

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
19/08/2022
File đính kèm:
Câu trả lời:

Tại Điều 102 Luật BHXH số 58/2014/QH13 quy định về việc giải quyết hưởng chế độ ốm đau như sau:

1. Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày trở lại làm việc, người lao động có trách nhiệm nộp hồ sơ quy định cho người sử dụng lao động.

2. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người lao động, người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ theo quy định nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

3. Trách nhiệm giải quyết của cơ quan bảo hiểm xã hội: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động;

4. Trường hợp cơ quan bảo hiểm xã hội không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Qua tra cứu trên hệ thống quản lý dữ liệu của BHXH Việt Nam, số hồ sơ bạn cung cấp đã được cơ quan BHXH gửi trả hồ sơ với lý do: Chữ kí số trên chứng từ điện tử chưa đúng quy định do không thể hiện hết tên đơn vị.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời để bạn được biết. Đề nghị bạn liên hệ công ty đang làm việc để hoàn thiện hồ sơ hoặc liên hệ BHXH quận 1, TP HCM để được hướng dẫn.