• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Trang Nguyễn
Ngày gửi:
10/06/2024
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi làm việc ở cơ quan cũ từ tháng 4-2018 đến tháng 4-2021 và cơ quan đóng BHXH cho tôi, tháng 5-2021 tôi nghỉ không lương do ốm đau nên cơ quan không đóng BHXH, tôi đóng tự nguyện. Sau đó 1-5-2021 tôi nhận quyết định nghỉ việc và tôi không hưởng BH thất nghiệp đợt này. Tôi làm việc ở cơ quan hiện tại từ tháng 10-2021 đến hiện tại và được cơ quan đóng BHXH. Vậy nếu tôi nghỉ việc thì thời gian đóng BHXH ở cơ quan cũ có được cộng dồn với thời gian đóng BHXH ở cơ quan hiện tại để tính chế độ hưởng BH thất nghiệp hay không? Xin cảm ơn

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
14/06/2024
File đính kèm:
Câu trả lời:

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời:

Tại khoản 1 Điều 45 Luật Việc làm quy định thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp như sau:

“1. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.”

Như vậy, nếu bạn có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp nhưng chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp thì thời gian đó được bảo lưu, cộng dồn làm căn cứ tính hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần hưởng tiếp theo khi bạn có nhu cầu hưởng và đáp ứng đủ điều kiện hưởng theo quy định.