• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Nhật Tiến
Ngày gửi:
06/06/2024
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi đã được nghỉ việc ở 1 công ty từ ngày 22/03/2024. Đến hôm nay, tôi có làm thủ tục Giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến trên trang Dịch vụ công trực tuyến, có 1 dòng ghi chú rằng : "Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động theo Mẫu số 05 ban hành kèm theo Thông tư số 15/2023/TT-BLĐTBXH ngày 29/12/2023 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (gọi tắt là Thông tư số 15/2023/TT-BLĐTBXH); trường hợp không đủ điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động. " Hôm nay tôi cũng vừa gởi thông tin thì tính đến khoảng 20 ngày nữa là đã quá hạn nhận tiền bảo hiểm. Xin đề nghị cơ quan hỗ trợ tôi về vấn đề này. Số sổ BHXH: 5121119422 - Ngày sinh 20/05/2000

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
14/06/2024
File đính kèm:
Câu trả lời:

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời

 

Qua rà soát hệ thống cơ sở dữ liệu của Bảo hiểm xã hội Việt Nam bạn đã có quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp và được duyệt chi tiền hưởng trợ cấp thất nghiệp của tháng hưởng thứ nhất. Nếu chưa nhận được tiền bạn liên hệ Trung tâm Dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp để được hỗ trợ giải đáp.