• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Bạn đọc
Email:
trungnam25@gmail.com
Ngày gửi:
08/11/2017
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp tháng 1 năm 2013. Đến đầu tháng 3 năm 2016 do gia đình có việc nên tôi nghỉ việc tại công ty, không đóng bảo hiểm nữa. Vậy quý cơ quan cho tôi hỏi, giờ tôi muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp thì cách tính trợ cấp thất nghiệp của tôi như thế nào?

Trả lời bởi:
Đoàn Thị Nguyệt
Ngày trả lời:
08/11/2017
File đính kèm:
Câu trả lời:

BHXH Việt Nam trả lời như sau:

Căn cứ khoản 1 Điều 50 Luật Việc làm 2013 quy định về mức hưởng, thời gian, thời điểm hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì mức hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính như sau:

“1. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.”

Theo đó, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp của bạn hàng tháng sẽ bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp. 

Bạn có thể căn cứ theo quy định trên để tính mức đóng của mình, hoặc đến BHXH quận, huyện nơi bạn sinh sống để được tư vấn cụ thể.