• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Hoàng Quân
Ngày gửi:
10/05/2023
Lĩnh vực:
Câu hỏi thường gặp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Trình tự thực hiện “Giải quyết điều chỉnh, hủy quyết định, chấm dứt hưởng BHXH” như thế nào?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
19/05/2023
File đính kèm:
Câu trả lời:

Căn cứ điểm 7.1, khoản 7, mục III Phụ lục kèm theo Quyết định số 896/ QĐ-BHXH của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, trình tự thực hiện TTHC này như sau:

 

*Đối với Giải quyết điều chỉnh, hủy quyết định, chấm dứt hưởng BHXH (do tổ chức thực hiện)”, trình tự thực hiện như sau:

Bước 1. Lập, nộp hồ sơ: Đơn vị SDLĐ, cơ quan, tổ chức lập hồ sơ theo quy định và nộp cho cơ quan BHXH nơi đơn vị SDLĐ đóng BHXH hoặc nơi đang chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH.

Bước 2. Cơ quan BHXH tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo quy định. Bước 3. Đơn vị SDLĐ; cơ quan, tổ chức, người hưởng nhận kết quả giải quyết của cơ quan BHXH

 

* Đối với Giải quyết điều chỉnh, hủy quyết định, chấm dứt hưởng BHXH (do cá nhân thực hiện)”, trình tự thực hiện như sau:

Bước 1. Lập, nộp hồ sơ: Người hưởng, cá nhân khác lập hồ sơ theo quy định (tại mục Thành phần hồ sơ) và nộp cho cơ quan BHXH nơi đang chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hoặc cơ quan BHXH nơi cư trú (trường hợp người hưởng đã hưởng BHXH một lần).

 

 

Bước 2. Cơ quan BHXH tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo quy định. Bước 3. Người hưởng, cá nhân khác nhận kết quả giải quyết của cơ quan BHXH.

 

  • CÂU HỎI LIÊN QUAN