• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Bích Thuận
Ngày gửi:
08/09/2023
Lĩnh vực:
Câu hỏi thường gặp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi tên Trần Thị Bích Thuận làm việc tại Công ty tư vấn thiết kế năm 2008 đến năm 2014 tôi nghĩ việc và đã lãnh bảo hiểm xã Hội còn bảo hiểm thất nghiệp thì được bảo lưu bây giờ tôi làm việc tại Công ty mới đã được 1nam giờ tôi phải làm sao để gộp bảo hiểm thất nghiệp cũ lại được ạ

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
15/09/2023
File đính kèm:
Câu trả lời:

Trả lời:
* Theo Văn bản hợp nhất số 2525/VBHN-BHXH ngày 15/8/2023 của BHXH Việt Nam hướng dẫn các trường hợp gộp sổ BHXH như sau:  
Một người có từ 2 sổ BHXH trở lên ghi thời gian đóng BHXH không trùng nhau thì cơ quan BHXH thu hồi tất cả các sổ BHXH, hoàn chỉnh lại cơ sở dữ liệu, in thời gian đóng, hưởng BHXH, BHTN của các sổ BHXH vào sổ mới
“Điều 27. Cấp lại, đổi, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH, thẻ BHYT 
1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng, gộp sổ BHXH 
1.1. Thành phần hồ sơ: 
a) Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS). 
b) Gộp sổ BHXH: 
- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS). 
- Các sổ BHXH đề nghị gộp (nếu có); 
1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ”.
* Về nộp hồ sơ tại Tiết c, Điểm 1.1, Khoản 1, Điều 31 Văn bản hợp nhất số 2525/VBHN-BHXH nêu trên quy định: 
“c) Các trường hợp cấp lại, gộp sổ, điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH, thẻ BHYT; cộng nối thời gian nhưng không phải đóng BHXH: kê khai hồ sơ theo hướng dẫn tại Điều 27 và nộp hồ sơ như sau: 
- Người đang làm việc nộp cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH. 
- Người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH hoặc đã được giải quyết hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH đề nghị cấp lại, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH: nộp cho cơ quan BHXH trên toàn quốc”.
BHXH Việt Nam cung cấp các văn bản hướng dẫn để bạn biết và thực hiện nhằm đảm bảo các quyền lợi về BHXH.

 

  • CÂU HỎI LIÊN QUAN