Tôi có đăng ký BH thất nghiệp trước tết tại Tân Bình, hẹn tháng 2 sau Tết nhận kết quả. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh phát sinh, tôi vẫn chưa vào được Thành phố Hồ Chí Minh do cách ly xã hội. Tôi có tra cứu thì thấy được BH thất nghiệp chi trả đến tháng 5. Vậy có cách nào để tôi nhận được không khi tôi chưa thể vào Thành phố Hồ Chí Minh do dịch bệnh. Nếu được nhận thì cần thực hiện thủ tục như thế nào? Còn nếu quá thời hạn thì có cách nào xem xét giúp vì tôi vẫn còn đang thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh? Xin chân thành cảm ơn!
Khoản 2, mục III, Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch covid19 trong thời gian ảnh hưởng do đại dịch cho phép người lao động được gửi hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện, thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng được thực hiện dưới hình thức gián tiếp (gửi thư điện tử, fax, qua đường bưu điện...) trong thời gian từ ngày 01 tháng 4 năm 2020 đến khi công bố hết dịch mà không phải xin xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn về việc xảy ra dịch bệnh trên địa bàn.
Người lao động có thể lựa chọn hình thức nhận trợ cấp thất nghiệp bằng tiền mặt hoặc chuyển tiền vào tài khoản cá nhân (ATM) nhưng phải đăng ký với Trung tâm Dịch vụ việc làm khi đến nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Cơ quan BHXH có trách nhiệm lập danh sách chuyển cơ quan Bưu điện để chi trả bằng tiền mặt và chuyển Ngân hàng để chuyển khoản vào thẻ ATM của người lao động.
Trường hợp Bạn không thực hiện thông báo tìm kiếm việc làm theo quy định thì sẽ bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp, thời gian tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động không được hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Khoản 2 Điều 19 và Khoản 2 Điều 20 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ.
Chi tiết >>
1368204 lượt xem
1175524 lượt xem
698490 lượt xem
527968 lượt xem
509057 lượt xem
478785 lượt xem
409129 lượt xem