• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Nguyệt Ánh
Email:
nguyetanh15394@gmail.com
Ngày gửi:
05/05/2020
Lĩnh vực:
Sổ BHXH - Thẻ BHYT
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi có nghỉ ở công ty từ tháng 1/2020 và giờ tháng 5/2020 tôi vẫn chưa nhận được chốt sổ BHXH. Tôi có liên hệ nhân sự công ty thì nhân sự báo gửi sổ lên BHXH rồi, tôi gọi lên BHXH thì BHXH báo đã trả sổ về đơn vị, và tôi lại hỏi lại nhân sự thì nhân sự báo chưa nhận đc, đã hơn 3 tháng tôi chưa nhận được lại sổ chốt. Theo điều luật nào tôi mới có thể kiến nghị để nhận được lại sổ đúng hạn ạ.

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
15/05/2020
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo quy định tại Khoản 5 Điều 21 Luật BHXH 2014 thì người sử dụng lao động có trách nhiệm “ Phối hợp với cơ quan BHXH trả sổ BHXH cho người lao động, xác nhận thời gian đóng BHXH khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật”.

Đồng thời, Khoản 4 Điều 29 Quy trình ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH quy định thời gian xác nhận sổ BHXH không quá 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Vì vậy, bạn đề nghị công ty thực hiện thủ tục xác nhận thời gian đóng BHXH và phối hợp với cơ quan BHXH trả sổ đúng thời gian quy định.