• HỎI ĐÁP
Người gửi:
cao văn hưng
Ngày gửi:
13/10/2021
Lĩnh vực:
BHXH tự nguyên
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Chào anh chị, tháng 7 năm 2016 em có làm việc tại 1 công ty kiến trúc ở Hà Nội đến tháng 12/2016 em xin nghỉ và chuyển sang làm ở 1 công ty mới và sau 2 năm e xin nghỉ cty này thì kế toán có thông báo là chưa chốt dc sổ bảo hiểm vì cty cũ e chưa giải quyết xong. Anh chị cho e hỏi làm thế nào để em có thể giải quyết được việc chốt sổ bảo hiểm ở những cty trước, em có phải tìm lại công ty cũ để họ giải quyết hay ko, hay e phải đến cơ quan tổ chức nào để có thể giải quyết được, hiện tại em ở Vĩnh Phúc, mong anh chị giúp em, em xin cảm ơn

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
22/10/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo quy định tại Khoản 5, Điều 21 Luật BHXH năm 2014 thì người sử
dụng lao động có trách nhiệm: “Phối hợp với cơ quan BHXH trả sổ BHXH cho
người lao động, xác nhận thời gian đóng BHXH khi người lao động chấm dứt
hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp
luật”. Vì vậy, Bạn liên hệ công ty cũ đề nghị làm thủ tục và phối hợp với cơ quan
BHXH để xác nhận thời gian đóng BHXH theo quy định trên.