• HỎI ĐÁP
Người gửi:
HỒ THỊ CẨM LOAN
Ngày gửi:
21/11/2023
Lĩnh vực:
BHXH một lần
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi có gửi hồ sơ hưởng Bhxh một lần qua dịch vụ công, Bhxh Thủ Đức có chấp nhận và yêu cầu bổ sung mẫu 14. Tôi đã gửi toàn bộ hồ sơ giấy về Bhxh Thủ Đức từ ngày 2-11 đến nay Tôi vẫn không thấy hồi âm phía Bhxh Thủ Đức. Việc gọi điện và đặt lịch online cho cơ quan Bhxh Thủ Đức dường như là không thể. Tôi gọi và đặt lịch rất nhiều lần để hỏi tình hình giải quyết hồ sơ vẫn không ai nghe máy và cũng không đặt được lịch. Chúng Tôi là người lao động đóng Bhxh mà đến khi rút quá khó khăn. Nhờ cơ quan cho tôi xin thông tin hồ sơ tôi đã được duyệt hay chưa và tôi cần làm gì? Số Bh của tôi: 7916036595

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
24/11/2023
File đính kèm:
Câu trả lời:

* Về giải quyết hưởng lương hưu, bảo hiểm xã hội một lần

Tại Khoản 4, Điều 110 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 về giải quyết hưởng lương hưu, bảo hiểm xã hội một lần quy định như sau:

“Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với người hưởng lương hưu hoặc trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp hưởng bảo hiểm xã hội một lần, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do”.

* Qua tra cứu mã số BHXH 7916036595 trên hệ thống dữ liệu của cơ quan BHXH thì hồ sơ của bạn chưa được giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần. Đề nghị bạn liên hệ với cơ quan BHXH nơi bạn nộp hồ sơ để được hỗ trợ trực tiếp.