Tôi đã trình diện thất nghiệp tháng thứ ba từ ngày 9 tháng 12 năm 2024, đến nay tôi chưa nhận được trợ cấp, tôi muốn biết lý do là gì. CCCD của tôi là 079186007836
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Tại khoản 2 Điều 18 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp quy định:
“2. Chi trả trợ cấp thất nghiệp
a) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;
b) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo.”
Qua rà soát hệ thống cơ sở dữ liệu của Bảo hiểm xã hội Việt Nam bạn đã được duyệt chi tiền hưởng trợ cấp thất nghiệp của tháng hưởng thứ 3. Nếu chưa nhận được tiền bạn liên hệ Trung tâm Dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp để được hỗ trợ giải đáp.
Chi tiết >>
1631380 lượt xem
1325825 lượt xem
734067 lượt xem
671537 lượt xem
579691 lượt xem
511693 lượt xem
503490 lượt xem