• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Huỳnh Văn Huy
Ngày gửi:
07/08/2024
Lĩnh vực:
Thu - nộp BHXH, BHYT, BHTN
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Toàn bộ quá trình tham gia BHXH của tôi hiện tại không hiện trên app Vssid, dù trước đây đã có hiện đầy đủ, cho hỏi tôi cần làm gì để khắc phục vấn đề này? Mã số bh của tôi 5820224393

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
11/08/2024
File đính kèm:
Câu trả lời:

BHXH Việt Nam trả lời:

Qua tra cứu quá trình của mã số bảo hiểm 5820224393 thì quá trình của bạn như sau:

Từ 07/2019 – 10/2021 tham gia tại Công ty TNHH Thép Việt

Từ 11/2021 – 04/2022 không tham gia BHXH

Từ 05/2022 – 04/2023 tham gia tại Công ty TNHH Du lịch Sinh Thái Hồ Tân Mỹ

Từ 05/2023 – 06/2024 không tham gia BHXH

Từ 07/2024 – 08/2024 tham gia tại Công ty Cổ phần Thiết kế Xây dựng Twin

Hiện nay trên ứng dụng VssID còn có trường hợp người lao động bị thiếu quá trình tham gia đóng BHXH. Để nhanh chóng cập nhật thông tin chính xác, người lao động phản ánh ngay với cơ quan BHXH tỉnh, huyện hoặc BHXH Việt Nam thông qua tổng đài hỗ trợ 19009068 hoặc thông qua Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam để được hỗ trợ. Bảo hiểm xã hội Việt Nam khẳng định toàn bộ quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN của người lao động đã được số hóa, đồng bộ, lưu tại Cơ sở dữ liệu của Ngành. Do đó, người tham gia BHXH không cần quá lo lắng về việc hiển thị thiếu thời gian tham gia đóng BHXH trên ứng dụng VssID. Điều này không ảnh hưởng đến quyền lợi khi người lao động hưởng các chế độ BHXH. Bảo hiểm xã hội Việt Nam đang đẩy mạnh các giải pháp để cập nhật đầy đủ dữ liệu về thời gian tham gia BHXH trên ứng dụng VssID cho người lao động trong thời gian sớm nhất.

BHXH Việt Nam trả lời