• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Bạn đọc
Ngày gửi:
04/12/2017
Lĩnh vực:
Thu - nộp BHXH, BHYT, BHTN
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Lần đầu tiên công ty muốn đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động thi các hồ sơ giấy tờ gì?

Trả lời bởi:
Đoàn Thị Nguyệt
Ngày trả lời:
04/12/2017
File đính kèm:
Câu trả lời:

BHXH Việt Nam trả lời như sau:

Điều 23, Mục 1, Chương III, Quyết định 595/QĐ-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam có hiệu lực từ  1/7/2017 về quy định về đăng ký, điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế như sau:

1. Thành phần hồ sơ

1.1. Người lao động

a) Đối với người lao động đang làm việc tại đơn vị:

- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

- Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: bổ sung Giấy tờ chứng minh (nếu có) theo Phụ lục 03.

1.2. Đơn vị:

a) Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS).

b) Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS).

c) Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).

2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Bạn có thể liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội nơi công ty đóng trụ sở để được hướng dẫn cụ thể.

Bạn nên nộp giấy tờ chứng minh là con ruột liệt sĩ và đề nghị doanh nghiệp của bạn làm việc với cơ quan BHXH nơi đóng trụ sở để cấp thẻ BHYT miễn phí cho bạn và được trừ 1,5% tiền lương hàng tháng đóng BHYT.