• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thành Long
Ngày gửi:
31/03/2021
Lĩnh vực:
Sổ BHXH - Thẻ BHYT
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

phía BHXH không gửi mã OTP tra cứu quá trình đóng bảo hiểm xã hội dù đã nhập đẩy đủ thông tin và không thể gọi điện được cho tổng đài, rất mong được hỗ trợ

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
02/04/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Trường hợp của bạn tra cứu quá trình đóng BHXH mà không nhận được mã OTP qua số điện thoại cá nhân nghĩa là số điện thoại lưu trên hệ thống dữ liệu BHXH của bạn đang bị sai lệch so với số điện thoại bạn đăng nhập hoặc số điện thoại của bạn chưa được cập nhật vào hệ thống dữ liệu.

Vì vậy, đề nghị liên hệ với cơ quan BHXH địa phương nơi bạn đóng BHXH để được hỗ trợ. Nếu bạn muốn đăng ký lại số điện thoại đề nghị bạn làm thủ tục bổ sung, điều chỉnh số điện thoại vào hồ sơ cá nhân tham gia BHXH bằng cách kê khai thông tin, số điện thoại vào "Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS)". Nộp cho công ty hiện bạn đang làm việc hoặc cơ quan BHXH nơi đơn vị đóng BHXH để cập nhật số điện thoại của bạn vào cơ sở dữ liệu.

Về việc bạn không liên hệ được tổng đài 19009068, có thể tại thời điểm đó hệ thống tổng đài quá tải. Chúng tôi mong được sự thông cảm và chia sẻ của bạn.