Em làm công ty May được 2 năm, đến 20/9/2016 đã chốt sổ bảo hiểm. Sau đó đến 10/2016 em đi làm công ty Canon, có nối sổ đóng tiếp bảo hiểm ở công ty Canon, nhưng chỉ cho số sổ bảo hiểm, không nộp sổ, đến 8/3/2017 em nghỉ ngang, không có giấy chốt sổ bảo hiểm. Hiện tại em đang làm công ty mới, có đóng BHXH, và em cũng nối sổ cũ đã đóng ở công ty May và công ty Canon. Em muốn hỏi BHXH là bây giờ làm thế nào để biết được công ty Canon có chốt sổ bảo hiểm cho em chưa ạ. Nếu chưa thì em phải làm những thủ tục gì để công ty Canon chốt sổ bảo hiểm cho em ạ. Em xin cảm ơn!
BHXH Việt Nam trả lời như sau:
Tại Tiết a, Điểm 1.3, Khoản 1, Điều 33 Quyết định số 959/QĐ-BHXH ngày 09/9/2015 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ban hành quy định về quản lý thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), BHTN; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT (viết tắt là Quyết định số 959/QĐ-BHXH) quy định đối với người tham gia BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN như sau: “Người lao động nhận sổ BHXH, thẻ BHYT do cơ quan BHXH cấp khi đóng BHXH, BHYT, BHTN đúng quy định” và tại Tiết b, Điểm 1.2, Khoản 1, Điều 34 Quyết định số 959/QĐ-BHXH quy định đối với đơn vị sử dụng lao động khi điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN hằng tháng như sau: “Phối hợp với cơ quan BHXH xác nhận, chốt sổ BHXH cho người lao động khi người lao động chấm dứt HĐLĐ, HĐLV hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật”.
Vì vậy, đề nghị bạn liên hệ với Canon và yêu cầu đơn vị phối hợp với cơ quan BHXH để xác nhận trên sổ BHXH thời gian tham gia có đóng BHXH tại Công ty Canon. Sau đó, nộp sổ BHXH cho Công ty mới để công ty đề nghị cơ quan BHXH ghi, xác nhận thời gian đóng BHXH tại Công ty Canon và Công ty May trên sổ BHXH cho bạn.
Chi tiết >>
1587567 lượt xem
1301394 lượt xem
729179 lượt xem
644406 lượt xem
569087 lượt xem
496710 lượt xem
487164 lượt xem