• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Dương Tấn Thành
Ngày gửi:
04/03/2020
Lĩnh vực:
Thu - nộp BHXH, BHYT, BHTN
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi không tra cứu trực tuyến được thông tin quá trình tham gia BHXH của cá nhân. Trang web phản hồi: “không có số điện thoại mặc dù tôi đã nhập chính xác”

Trả lời bởi:
BHXH Việt Nam
Ngày trả lời:
14/03/2020
File đính kèm:
Câu trả lời:

Để tra cứu quá trình tham gia BHXH, người tham BHXH phải đăng ký số điện thoại với cơ quan BHXH. Khi tra cứu hệ thống sẽ kiểm tra nếu đúng số điện thoại đã đăng ký thì sẽ gửi mã OTP để xác nhận và trả kết quả quá trình tham gia của đối tượng.

Trường hợp số điện thoại chưa được đăng ký, người tham gia thực hiện kê khai Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (áp dụng đối với người tham gia chưa được cấp mã số BHXH và thay đổi thông tin) mẫu TK1-TS quy định tại Quyết định số 22/QĐ-BHXH và gửi cơ quan BHXH quản lý.