• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Đỗ Văn Khoa
Ngày gửi:
26/02/2020
Lĩnh vực:
Thu - nộp BHXH, BHYT, BHTN
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

ừ tháng 09/2011 đến tháng 04/2012, Công ty B đã báo tăng BH cho tôi nhưng do đơn vị cũ (là cty A) vẫn tiếp tục đóng BH nên dẫn đến việc từ tháng 09/2011 đến tháng 04/2012 có hai đơn vị cùng đóng.Công ty A có chốt sổ còn Công ty B chưa chốt sổ. Vì vậy Công ty B - là đơn vị thuộc quản lý của cơ quan BHXH Thành phố Hà Nội. Đã hoàn thiện hồ sơ giảm trùng (từ tháng 09/2011 đến hết tháng 04/2012) tức 08 tháng cho tôi, Tuy nhiên cán bộ thụ lý tại cơ quan BHXH Thành phố Hà Nội lại không giải quyết cho tôi. Và trả lời rằng họ không có trách nhiệm giảm trùng. Tôi rất bối rối và không biết phải làm thế nào? Cơ quan nào sẽ giúp tôi giải quyết ạ.

Trả lời bởi:
BHXH Việt Nam
Ngày trả lời:
24/03/2020
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo quy định tại Tiết e, Điểm 3.1, Khoản 3 Điều 43 quy trình ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH thì “Trường hợp một người có từ 02 sổ BHXH trở lên có thời gian đóng BHXH, BH thất nghiệp trùng nhau thì cơ quan BHXH thực hiện hoàn trả cho người lao động số tiền đơn vị và người lao động đã đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất và số tiền đã đóng vào quỹ BH thất nghiệp (bao gồm cả số tiền thuộc trách nhiệm đóng BHXH, BH thất nghiệp của người sử dụng lao động), không bao gồm tiền lãi.”  Thành phần hồ sơ làm thủ tục hoàn trả bao gồm Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin (Mẫu TK1-TS ban hành kèm theo Quyết định số 888/QĐ-BHXH); các sổ BHXH.