ông ty cũ của tôi, là nơi làm sổ bảo hiểm cho tôi nhưng hiện tại do công ty nợ tiền bảo hiểm nên tôi không lấy được sổ BHXH để nộp về công ty mới. vậy tôi phải làm như thế nào?
Theo quy định tại Điểm 3.2, Khoản 3 Điều 46 quy trình ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH thì: “Đối với đơn vị nợ tiền đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ, BNN, nếu người lao động đủ điều kiện hưởng BHXH hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc thì đơn vị có trách nhiệm đóng đủ BHXH, BHTN, BHTNLĐ, BNN, bao gồm cả tiền lãi chậm đóng theo quy định, cơ quan BHXH xác nhận sổ BHXH để kịp thời giải quyết chế độ BHXH, BHTN cho người lao động.
Trường hợp đơn vị chưa đóng đủ thì xác nhận sổ BHXH đến thời điểm đã đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ, BNN. Sau khi thu hồi được số tiền đơn vị còn nợ thì xác nhận bổ sung trên sổ BHXH.”
Đồng thời, Theo quy định tại Khoản 5, Điều 21 Luật BHXH 2014 thì người sử dụng lao động có trách nhiệm “ Phối hợp với cơ quan BHXH trả sổ BHXH cho người lao động, xác nhận thời gian đóng BHXH khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật”.
Vì vậy, bạn đề nghị công ty cũ làm thủ tục xác nhận sổ BHXH cho bạn đến thời điểm công ty đã đóng đủ BHXH, BHTN, BHTNLĐ-BNN.
Chi tiết >>
1591714 lượt xem
1303706 lượt xem
729620 lượt xem
646710 lượt xem
570082 lượt xem
496994 lượt xem
488547 lượt xem