Hiện tại tôi có 2 sổ BHXH và có thời gian đóng BHXH trùng nhau. Vậy tôi muốn nhập 2 sổ thành 1 thì phải làm như thế nào, thủ tục ra sao và thời gian đóng trùng nhau giải quyết như thế nào?
Theo Tiết e, Điểm 3.1, Khoản 3, Điều 27 quy trình thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, bảo hiểm tại nạn lao động - bệnh nghề nghiệp; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam thì “Trường hợp một người có từ 02 sổ BHXH trở lên có thời gian đóng BHXH, BH thất nghiệp trùng nhau thì cơ quan BHXH thực hiện hoàn trả cho người lao động số tiền đơn vị và người lao động đã đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất và số tiền đã đóng vào quỹ BH thất nghiệp (bao gồm cả số tiền thuộc trách nhiệm đóng BHXH, BH thất nghiệp của người sử dụng lao động), không bao gồm tiền lãi”.
Như vậy, cơ quan BHXH sẽ thực hiện hoàn trả tiền đã đóng đối với thời gian đóng trùng nhau và thực hiện gộp sổ BHXH cho người lao động. Đề nghị bạn nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH gồm: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) và các sổ BHXH để được giải quyết.
Chi tiết >>
1590637 lượt xem
1303075 lượt xem
729511 lượt xem
646063 lượt xem
569832 lượt xem
496928 lượt xem
488244 lượt xem