Chào quý cơ quan. Công ty chúng tôi có mã đơn vị YN0324U thuộc BHXH TP Thủ Đức. Do chưa ổn định về bộ phận kế toán nên chúng tôi có kê khai báo tăng BHXH trễ cho 1 lao động. Nay chúng tôi kê khai báo tăng với hồ sơ số 97354/2024/07903 nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi, cũng không thể liên lạc được với chuyên quản. Tôi thắc mắc không biết hồ sơ có sai sót ở đâu để nộp lại và để nhanh chóng đảm bảo quyền lợi của lao động. Xin cám ơn.
Qua rà soát dữ liệu, hồ sơ số 97354/2024/07903 do Công ty TNHH thiết bị điện tử LinkWen nộp truy đóng BHXH cho bà Trần Thị Tiếp từ tháng 12/2023. Ngày 10/5/2024, BHXH Tp Thủ Đức đã từ chối giải quyết hồ sơ và hướng dẫn đơn vị thực hiện nộp lại hồ sơ như sau: ”Do hồ sơ truy đóng BHXH từ tháng 12/2023, đề nghị nộp hồ sơ điện tử theo quy trình 601, hiện tại để kịp thời tăng mới cho người lao động đề nghị đơn vị làm hồ sơ điện tử quy trình 600 tăng cho người lao động từ tháng hiện tại (chú ý thể hiện tháng tăng ở cột 25 thời điểm đơn vị bắt đầu đóng BHXH - tháng/năm). Tại cột ghi chú (cột 27) trên mẫu D02-LT kê khai đầy đủ số quyết định (hoặc số phụ lục hợp đồng), thời gian ngày tháng năm ký, hiệu lực thi hành của quyết định hoặc PLHĐ hoặc kê khai trên bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS) đầy đủ số quyết định (hoặc số phụ lục hợp đồng), thời gian ngày tháng năm ký, hiệu lực thi hành của quyết định hoặc PLHĐ. Sau đó nộp hồ sơ điện tử theo quy trình 601 (đính kèm HĐLĐ, Bảng thanh toán tiền lương của các tháng truy đóng, Văn bản giải trình về việc báo chậm dẫn đến truy đóng). Nội dung phiếu hướng dẫn đã có gửi phản hồi qua email đơn vị đăng ký. Đề nghị đơn vị thực hiện theo đúng hướng dẫn. 3829/HCM
Chi tiết >>
1690216 lượt xem
1361859 lượt xem
740896 lượt xem
711072 lượt xem
595291 lượt xem
564777 lượt xem
552670 lượt xem