• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Thoa
Ngày gửi:
08/05/2024
Lĩnh vực:
Câu hỏi khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Chào quý cơ quan. Công ty chúng tôi có mã đơn vị YN0324U thuộc BHXH TP Thủ Đức. Do chưa ổn định về bộ phận kế toán nên chúng tôi có kê khai báo tăng BHXH trễ cho 1 lao động. Nay chúng tôi kê khai báo tăng với hồ sơ số 97354/2024/07903 nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi, cũng không thể liên lạc được với chuyên quản. Tôi thắc mắc không biết hồ sơ có sai sót ở đâu để nộp lại và để nhanh chóng đảm bảo quyền lợi của lao động. Xin cám ơn.

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
06/06/2024
File đính kèm:
Câu trả lời:

Qua rà soát dữ liệu, hồ sơ số 97354/2024/07903 do Công ty TNHH thiết bị
điện tử LinkWen nộp truy đóng BHXH cho bà Trần Thị Tiếp từ tháng 12/2023.
Ngày 10/5/2024, BHXH Tp Thủ Đức đã từ chối giải quyết hồ sơ và hướng dẫn đơn
vị thực hiện nộp lại hồ sơ như sau: ”Do hồ sơ truy đóng BHXH từ tháng 12/2023,
đề nghị nộp hồ sơ điện tử theo quy trình 601, hiện tại để kịp thời tăng mới cho
người lao động đề nghị đơn vị làm hồ sơ điện tử quy trình 600 tăng cho người lao
động từ tháng hiện tại (chú ý thể hiện tháng tăng ở cột 25 thời điểm đơn vị bắt đầu
đóng BHXH - tháng/năm). Tại cột ghi chú (cột 27) trên mẫu D02-LT kê khai đầy
đủ số quyết định (hoặc số phụ lục hợp đồng), thời gian ngày tháng năm ký, hiệu
lực thi hành của quyết định hoặc PLHĐ hoặc kê khai trên bảng kê thông tin (Mẫu
D01-TS) đầy đủ số quyết định (hoặc số phụ lục hợp đồng), thời gian ngày tháng
năm ký, hiệu lực thi hành của quyết định hoặc PLHĐ. Sau đó nộp hồ sơ điện tử
theo quy trình 601 (đính kèm HĐLĐ, Bảng thanh toán tiền lương của các tháng
truy đóng, Văn bản giải trình về việc báo chậm dẫn đến truy đóng). Nội dung phiếu
hướng dẫn đã có gửi phản hồi qua email đơn vị đăng ký. Đề nghị đơn vị thực hiện
theo đúng hướng dẫn.
3829/HCM

BHXH Việt Nam trả lời