• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Thân Thị Ninh
Ngày gửi:
20/05/2022
Lĩnh vực:
BHXH một lần
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi có đi làm BHXH 1 lần và được thông báo bản thân toi có 2 số sổ cần phải gộp mới thanh toán được. Nhưng khi tôi tra cứu trên trang của Bảo hiểm với 2 số CMT 121938299 và số mới 024191000040 thì số cũ không có thông tin đóng và số mới hiện chỉ có duy nhất số sổ hiện tại. Cơ quan BH cũng không cung cấp thêm thông tin gì để tôi có thể liên hệ giải quyết. Tổng đài cả 2 sô gọi nhiều ngày không được. Mong được hỗ trợ sớm.

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
27/05/2022
File đính kèm:
Câu trả lời:

Qua tra cứu trên hệ thống quản lý dữ liệu của BHXH Việt Nam, với thông tin bạn cung cấp, số CMT 121938299 hiển thị mã số BHXH 2412025203; số CCCD 024191000040 hiển thị mã số BHXH 0115066752. Cả 2 mã số trên đều có thông tin cá nhân là Thân Thị Ninh, ngày sinh 18/04/1991.

Theo hướng dẫn tại Điều 27 Văn bản hợp nhất số 2089/VBHN-BHXH ngày 26/6/2020 của BHXH Việt Nam quy định về thành phần hồ sơ gộp sổ BHXH như sau:

- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

- Các sổ BHXH đề nghị gộp (nếu có);

* Người lao động kê khai hồ sơ theo quy định và nộp hồ sơ như sau:

 - Người đang làm việc nộp cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH.

 - Người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH: nộp cho cơ quan BHXH trên toàn quốc.

   Bảo hiểm xã hội Việt Nam cung cấp thông tin để bạn biết. Đề nghị bạn liên hệ cơ quan BHXH tại địa phương để được hướng dẫn lập thủ tục mất cấp lại đồng thời với thủ tục gộp sổ trước khi giải quyết chế độ BHXH một lần