• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thị Nhàn
Ngày gửi:
31/10/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Chào mn, tôi tên Nguyễn Thị Nhàn, công tác tại công ty Chí Hùng tỉnh Bình Dương, do tình hình dịch bệnh nên công ty bắt buộc phải dừng hoạt động 3 tháng , hiện nay tôi đã làm xong thủ tục thôi việc để về quê và muốn nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp, nhưng làm xong thủ tục thôi việc thì tôi mới biết công ty đã không đóng tiền bảo hiểm cho toi trong 3 tháng bị nghỉ việc do dịch, vậy toi nên làm như thế nào để nhận được tiền bảo hiểm thất nghiêp, cảm ơn đã giúp đỡ

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
05/11/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo quy định tại khoản 3, Điều 85 và khoản 4, Điều 86 Luật BHXH năm
2014, người lao động không làm việc và không hưởng tiền lương từ 14 ngày làm
việc trở lên trong tháng thì không đóng BHXH tháng đó. Thời gian này không
được tính để hưởng BHXH, trừ trường hợp nghỉ việc hưởng chế độ thai sản. Người
sử dụng lao động không phải đóng BHXH cho người lao động theo quy định này.
Do câu hỏi của Bạn chưa rõ lý do không được hưởng trợ cấp thất nghiệp do
đơn vị nợ tiền đóng BHXH hay thời gian đã chốt sổ BHXH, BHXH Việt Nam không
thể trả lời cụ thể.
Đề nghị Bạn liên hệ với cơ quan BHXH nơi quản lý đơn vị để được hướng
dẫn và giải đáp chi tiết