Công ty tôi đã tăng mới và tham gia bảo hiểm cho tôi tại thời điểm tháng 9. Nhưng đến thời điểm 01 tháng 10 năm 2021 công ty tôi mới đóng tiền bảo hiểm tháng 09 năm 2021. Theo như cơ quan bảo hiểm tại quận trả lời thì tôi không thuộc diện được hưởng trợ cấp, nhưng theo nghị quyết 116 thì tôi đã tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp và thời điểm gửi danh sách lên bảo hiểm để xét duyệt trợ cấp thì công ty hoàn toàn không nợ tiền đóng bảo hiểm.
Ngày 24/9/2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 116/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Theo đó, hỗ trợ bằng tiền cho người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ kết dư Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Trong đó có đối tượng áp dụng là người lao động đang tham gia BHTN tại thời điểm ngày 30/9/2021 (không bao gồm người lao động đang làm việc tại cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên). Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 2 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ BHTN thì mức hỗ trợ được tính trên cơ sở thời gian đóng BHTN chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp tại thời điểm 30/9/2021. Đối chiếu quy định nêu trên, nếu tại thời điểm ngày 30/9/2021, Bạn có số tháng đã đóng BHTN bằng 0 do đơn vị chưa nộp tiền BHXH cho cơ quan BHXH thì cơ quan BHXH không có căn cứ để giải quyết chế độ đối với Bạn. BHXH Việt Nam cung cấp thông tin để Bạn được biết. Trường hợp Bạn còn có vướng mắc thì đề nghị Bạn liên hệ trực tiếp đến cơ quan BHXH nơi đơn vị đang đóng BHXH để được giải đáp cụ thể
Chi tiết >>
1509796 lượt xem
1265312 lượt xem
719535 lượt xem
604313 lượt xem
548724 lượt xem
490899 lượt xem
462097 lượt xem