E nộp hồ sơ trực tiếp hỗ trợ thất nghiệp vì covit 19 hỗm nay những chưa thấy thông báo gì về việc này k biết có được duyệt không vậy
Theo quy định tại điều 3 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Chính phủ thì người lao động có thể nộp hồ sơ đến cơ quan BHXH đề nghị giải quyết hỗ trợ do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ quỹ BHTN thông qua các hình thức sau: a) Trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam hoặc các tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN hoặc ứng dụng BHXH số (VssID). b) Thông qua dịch vụ bưu chính. c) Trực tiếp tại cơ quan BHXH cấp tỉnh hoặc cấp huyện. Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị hỗ trợ của người lao động, cơ quan BHXH chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động, thời gian hoàn thành chậm nhất vào ngày 31/12/2021. Khuyến khích chi trả thông qua tài khoản ngân hàng của người lao động. Trường hợp không chi trả hỗ trợ, cơ quan BHXH thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Trong trường hợp đến nay Bạn chưa nhận được hỗ trợ theo quy định, đề nghị Bạn liên hệ trực tiếp cơ quan BHXH nơi Bạn nộp hồ sơ để được biết về việc tiếp nhận và trả lời cụ thể tới Bạn
Chi tiết >>
1509749 lượt xem
1265287 lượt xem
719523 lượt xem
604303 lượt xem
548705 lượt xem
490897 lượt xem
462083 lượt xem