• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Lê Thị Hồng Yến
Email:
Ấp thanh bình xã thanh hoà
Ngày gửi:
13/10/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

E nộp hồ sơ trực tiếp hỗ trợ thất nghiệp vì covit 19 hỗm nay những chưa thấy thông báo gì về việc này k biết có được duyệt không vậy

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
22/10/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo quy định tại điều 3 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021
của Chính phủ thì người lao động có thể nộp hồ sơ đến cơ quan BHXH đề nghị
giải quyết hỗ trợ do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ quỹ BHTN thông qua
các hình thức sau:
a) Trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công
của BHXH Việt Nam hoặc các tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN hoặc ứng dụng
BHXH số (VssID).
b) Thông qua dịch vụ bưu chính.
c) Trực tiếp tại cơ quan BHXH cấp tỉnh hoặc cấp huyện.
Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị hỗ trợ của
người lao động, cơ quan BHXH chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động, thời gian
hoàn thành chậm nhất vào ngày 31/12/2021. Khuyến khích chi trả thông qua tài
khoản ngân hàng của người lao động. Trường hợp không chi trả hỗ trợ, cơ quan
BHXH thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Trong trường hợp đến nay Bạn chưa nhận được hỗ trợ theo quy định, đề
nghị Bạn liên hệ trực tiếp cơ quan BHXH nơi Bạn nộp hồ sơ để được biết về việc
tiếp nhận và trả lời cụ thể tới Bạn