• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Võ Hoàng Lê Vy
Ngày gửi:
21/09/2021
Lĩnh vực:
Sổ BHXH - Thẻ BHYT
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Công ty tôi công tác có trụ sở chính ở Hà Nội, hiện nay mở thêm chi nhánh ở TP. HCM nhưng chi nhánh HCM chưa có giấy phép kinh doanh. Xin hỏi tôi cần đăng kí thủ tục xin cấp mã đơn vị như thế nào? Những nhân viên hiện đang làm việc tại HCM có được tham gia BHXH tại Hà Nội cho tới khi chi nhánh tại Hồ Chí Minh chính thức có giấy phép kinh doanh không? Xin cảm ơn.

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
01/10/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Căn cứ hướng dẫn tại khoản 3 Điều 7 quy trình thu BHXH, BHYT, BHTN,
BHTNLĐ-BNN, quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành kèm theo Văn bản hợp
nhất số 2089/VBHN-BHXH ngày 26/6/2020 của BHXH Việt Nam, đơn vị có trụ sở
chính ở địa bàn tỉnh nào thì đăng ký tham gia đóng BHXH tại địa bàn tỉnh đó theo
phân cấp của BHXH tỉnh; chi nhánh của doanh nghiệp hoạt động tại địa bàn nào thì
đóng BHXH tại địa bàn đó hoặc đóng tại Công ty mẹ. Theo đó, trường hợp chi
nhánh HCM chưa có giấy phép kinh doanh, Công ty Ông/Bà đăng ký cho nhân
viên hiện đang làm việc tại HCM tham gia BHXH tại Hà Nội là phù hợp