• HỎI ĐÁP
Người gửi:
le thuy hong van
Ngày gửi:
13/07/2021
Lĩnh vực:
BHXH tự nguyên
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Quý cơ quan có thể hướng dẫn rõ cách thức và quy trình đăng ký BHXH lần đầu cho doanh nghiệp mới thành lập ko ạ ? Hiện tại công ty lần đầu tham gia BHXH cho nhân viên và hiện tại chưa có mã số bảo hiểm xã hội. Tình hình dịch bệnh hiện tại tôi có thể khai báo online như thế nào ? Mong nhận được phản hồi sớm. Cám ơn quý cơ Quan

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt nam trả lời
Ngày trả lời:
23/07/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Tại Mục 1, Chương III, Văn bản hợp nhất số 2089/VBHN-BHXH ngày
26/06/2020 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định “Hồ sơ
tham gia, đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN; Cấp sổ BHXH, thẻ
BHYT”. Người sử dụng lao động có nghĩa vụ phải cung cấp đầy đủ và chính xác
thông tin trong tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-
TS, TK3-TS, D02-TS) để đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN,
BHTNLĐ - BNN; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT.
Trường hợp doanh nghiệp mới thành lập, chưa có mã số BHXH, đơn vị
cần nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở cơ quan BHXH theo địa bàn nơi đăng ký trên
giấy phép kinh doanh hoặc nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính công ích. Sau
khi đơn vị của Bạn đã được cấp mã BHXH, Bạn có thể lập hồ sơ điện tử, ký số
và gửi lên cổng thông tin điện tử của BHXH Việt Nam (web
http://baohiemxahoi.gov.vn) hoặc tổ chức I-VAN để đăng ký tham gia, đóng bảo
hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm tai nạn lao động -
bệnh nghề nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN) qua hình thức giao
2
dịch điện tử. Để biết rõ cách thức đăng ký khai báo chi tiết. Bạn có thể liên hện
trực tiếp với cơ quan BHXH hoặc gọi đến Tổng đài 1900 9068 để được hướng
dẫn