Tôi có sổ bảo hiểm xã hội và có dữ liệu quá trình đóng bảo hiểm trên hệ thống của bảo hiểm xã hội từ 09/2017-12/2017, nhưng tôi bị mất một số tờ rời trong sổ bảo hiểm của tôi, vậy tôi có cần thiết phải xin cấp lại tờ rời hay không, và nếu phải thì thủ tục ra sao. Mã số bảo hiểm của tôi 0820611449.Xin cảm ơn!
BHXH Việt Nam trả lời:
Qua tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội theo mã số BHXH 0820611449 trên hệ thống phần mềm của Bảo hiểm xã hội Việt Nam thì bạn Vũ Thị Thảo có quá trình tham gia đóng như sau:
*/Nếu mất sổ và tờ rời, bạn thực hiện cấp mất sổ theo hai cách sau đây:
1.1 Thực hiện cấp mất sổ, tờ rời BHXH trên VssID Bước
Bước1: Đăng nhập tài khoản VssID bằng mã số BHXH và mật khẩu do cơ quan BHXH cấp.
Bước 2: Tại trang Quản lý cá nhân, chọn Dịch vụ công.
Bước 3: Chọn Cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin.
Bước 4: Tích chọn nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính và nhập địa chỉ cụ thể.
1.2 Thực hiện cấp mất sổ, tờ rời tại cơ quan BHXH Theo Văn bản hợp nhất số 2525/VBHN-BHXH ngày 15/8/2023 của BHXH Việt Nam thì thủ tục cấp lại sổ BHXH do mất và nộp hồ sơ cấp lại sổ BHXH được quy định như sau:
- Về thành phần hồ sơ: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).
- Về số lượng hồ sơ: 1 bộ (Điều 27)
- Người đang làm việc nộp cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH.
- Người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH hoặc đã được giải quyết hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH đề nghị cấp lại, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH: nộp cho cơ quan BHXH trên toàn quốc. (Điều 31). Ngoài ra, bạn có thể nộp hồ sơ trực tiếp, hoặc gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính cho bộ phận một cửa của BHXH quận/huyện/thị xã. Hiện nay thủ tục xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bạn còn có thể thực hiện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn)
Chi tiết >>
1508873 lượt xem
1264919 lượt xem
719416 lượt xem
603793 lượt xem
548482 lượt xem
490838 lượt xem
461774 lượt xem