• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Trần Thị Ngọc Trâm
Ngày gửi:
30/05/2024
Lĩnh vực:
BHXH một lần
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Ngày 12/05/2024 15:02, tôi có nộp hồ sơ nhận BHXH 1 lần thông qua cổng trực tuyến (số hồ sơ 104741/2024/07903, Số BHXH: 7914144128. CCCD: 080191003525). Đến ngày 30/05/2024, tôi chưa nhận được phản hồi từ phía BHXH (không email/không phone), nên tôi đã kiểm tra trên cổng https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/ và nhận thấy trạng thái hồ sơ "Trễ hạn 2 ngày 10 giờ 25 phút". Sau đó, tôi đã gọi điện thoại vào tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam 1900 9068 để để được tư vấn, nhưng được hệ thống thông báo tất cả tổng đài viên điều bận (liên tục 8 phút). Kính mong quý Cán bộ giúp kiểm tra tình hình xử lý hồ sơ và cho lời khuyên tôi nên làm gì trong trường hợp này.

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
31/05/2024
File đính kèm:
Câu trả lời:

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời

Qua tra cứu thông tin bạn cung cấp trên hệ thống dữ liệu của cơ quan BHXH kết quả: “Hồ sơ chưa đúng theo quy định. Đề nghị quý Ông (Bà) đến trực tiếp cơ quan BHXH để nộp hồ sơ nếu vẫn chưa nộp. Để nộp hồ sơ tại BHXH TP Thủ Đức và tránh mất thời gian xếp hàng lấy số thứ tự và chờ đến lượt nộp, Ông (Bà) sử dụng chức năng đặt lịch hẹn làm việc đến nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH tại trang dịch vụ công của BHXH Việt Nam:https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/dat-lich, sau khi đặt lịch thành công, Ông (Bà) đến nộp theo đúng thời gian đã đặt lịch.

BHXH Việt Nam cung cấp thông tin để bạn nắm được, đề nghị bạn thực hiện theo hướng dẫn nêu trên.