Ngày 15 tháng 5 năm 2024 tôi có nộp yêu cầu chi trả bhxh 1 lần vào số tài khoản tp bank 73921111997 cho mã số bh sau:73921111997, nhưng đến ngày 24 tôi nhận được kết quả ghi số tk là 7392111997 và trên phần mềm vssid cũng hiển thị stk thụ hưởng này.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
* Về giải quyết hưởng lương hưu, bảo hiểm xã hội một lần
Tại Khoản 4, Điều 110 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 về giải quyết hưởng lương hưu, bảo hiểm xã hội một lần quy định như sau:
“Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với người hưởng lương hưu hoặc trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp hưởng bảo hiểm xã hội một lần, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do”.
Như vậy, theo quy định nêu trên thì trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với người hưởng lương hưu hoặc trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp hưởng bảo hiểm xã hội một lần, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết và tổ chức chi trả cho bạn; trường hợp không giải quyết thì sẽ trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
* Do mã số BHXH bạn cung cấp không đúng (mã số BHXH gồm có 10 chữ số) nên BHXH Việt Nam không có cơ sở tra cứu dữ liệu để trả lời. Đề nghị Bạn liên hệ cơ quan BHXH nơi bạn nộp hồ sơ để được hỗ trợ trực tiếp
Chi tiết >>
1370340 lượt xem
1178228 lượt xem
698767 lượt xem
529073 lượt xem
509636 lượt xem
479045 lượt xem
410048 lượt xem