• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Quỳnh Như
Ngày gửi:
29/03/2024
Lĩnh vực:
Sổ BHXH - Thẻ BHYT
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

công ty em báo giảm BHXH cho người lao động nhưng trong trình bàn giao giữa người cũ và người mới nên hồ sơ bị thất lạc, bây giờ e muốn xin cấp lại tờ rời cho người lao động thì em làm mẫu 607 đúng không ạ? và có phải nộp sổ BHXH cho cơ quan BH tiếp nhận hồ sơ không ạ? Em cảm ơn! MSBHXH: 0123204636

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
05/04/2024
File đính kèm:
Câu trả lời:

Bảo hiểm xã hội Việt Nam Trả lời:

Nếu mất sổ và tờ rời, bạn thực hiện cấp mất sổ theo hai cách sau đây:

1.Thực hiện cấp mất sổ, tờ rời BHXH trên VssID

Bước 1: Đăng nhập tài khoản VssID bằng mã số BHXH và mật khẩu do cơ quan BHXH cấp.

Bước 2: Tại trang Quản lý cá nhân, chọn Dịch vụ công.

Bước 3: Chọn Cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin.

Bước 4: Tích chọn nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính và nhập địa chỉ cụ thể.

2  Thực hiện cấp mất sổ, tờ rời tại cơ quan BHXH

Theo Văn bản hợp nhất số 2525 ngày 15/8/2023 của BHXH Việt Nam thì thủ tục cấp lại sổ BHXH do mất và nộp hồ sơ cấp lại sổ BHXH được quy định như sau:
         - Về thành phần hồ sơ: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).
         - Về số lượng hồ sơ: 1 bộ (Điều 27)
         - Người đang làm việc nộp cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ
quan BHXH.
         - Người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH hoặc đã được giải quyết hưởng
lương hưu, trợ cấp BHXH đề nghị cấp lại, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH:
nộp cho cơ quan BHXH trên toàn quốc. (Điều 31).
         Ngoài ra, bạn có thể nộp hồ sơ trực tiếp, hoặc gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính cho bộ phận một cửa của BHXH quận/huyện/thị xã.
         Hiện nay thủ tục xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bạn còn có thể thực hiện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn).