• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Trang
Ngày gửi:
16/03/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi bị mất chứng minh nhân dân, chỉ còn bản photo và có xác nhận nhân thân công an quận cấp thì có thanh toán được BHTN không?

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
26/03/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Căn cứ Điều 16 Nghị Định 28/2015/NĐ-CP được sửa đổi bổ sung tại Khoản 6 Điều 1 Nghị Định 61/2020/NĐ-CP quy định hồ sơ hưởng BH thất nghiệp như sau:

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

– Bản chính hoặc bản sao chứng thực một trong các giấy tờ sau:

+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng

+ Quyết định thôi việc

+ Quyết định sa thải

+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc 

+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc

– Sổ bảo hiểm xã hội.

          Tại ghi chú mục 3 phiếu hẹn trả kết quả có nêu:  Khi đến nhận quyết định ông/bà mang theo những giấy tờ sau: Giấy chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu, phiếu hẹn trả kết quả.

Như vậy, khi nhận kết quả hưởng trợ cấp thất nghiệp bạn phải mang chứng minh nhân dân. Tuy nhiên, trường hợp bạn mất chứng minh nhân dân thì có thể thay thế bằng một số giấy tờ chứng minh nhân thân khác có dán ảnh khác như: hộ chiếu, giấy tờ xe hoặc ra UBND xã, phường yêu cầu xác nhận nhân thân (có gián ảnh và đóng dấu giáp lai)