Họ tên:Bùi Thị Vân Số cccd: 036197013378 Số sổ bảo hiểm: 3620563560 Tôi có nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm việc làm. Ngày 09-01-2025 tôi đã có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp tuy nhiên đến nay ngày 05-02-2025 tôi vẫn chưa nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp đợt 1. Trong khi tôi và chị gái tôi nộp hồ sơ cùng 1 ngày nhưng chị gái tôi đã nhận được tiền cho tôi hỏi lí do tại sao ạ
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Tại khoản 2 Điều 18 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp quy định:
“2. Chi trả trợ cấp thất nghiệp
a) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;
b) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo.”
Qua rà soát dữ liệu bạn chưa được duyệt chi tiền trợ cấp thất nghiệp của tháng hưởng đầu tiên. Bạn liên hệ Trung tâm Dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp để được hỗ trợ, giải đáp.
Chi tiết >>
1676609 lượt xem
1353746 lượt xem
739357 lượt xem
701094 lượt xem
591628 lượt xem
551652 lượt xem
540292 lượt xem